Đền bù sai gần 17 tỷ đồng, nhiều cán bộ hầu tòa

Tấn Thành - Chí Đại 07/09/2016 14:44

Sáng 7/9, TAND tỉnh Quảng Nam đã đưa ra xét xử 11 bị cáo về hành vi gây thiệt hại hơn 16,8 tỷ đồng trong việc giải tỏa đền bù để xây dựng nhà máy thủy điện Sông Bung 4, ở huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Các bị cáo trong vụ kê khống dự án thủy điện Sông Bung 4 ở TAND tỉnh Quảng Nam.

Các bị cáo bị truy tố với các tội như: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, trong quá trình điều tra, lập hồ sơ đền bù, giải tỏa thu hồi đất để xây dựng nhà máy thủy điện Sông Bung 4, các cán bộ của Trung tâm kỹ thuật tài nguyên môi trường, thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Quảng Nam; Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư huyện Nam Giang; BQL dự án Thủy điện Sông Bung 4 đã không thực hiện đúng quy định của Nhà nước về đo đạc, giải thửa, quy chủ sử dụng đất, kiểm kê tài sản có trên đất, thiếu trách nhiệm để cho một số cán bộ lợi dụng nhiệm vụ được giao làm tăng diện tích và tài sản có trên đất cho các cá nhân nhận tiền đền bù cao hơn thực tế gây thiệt hại hơn 16,8 tỷ đồng của dự án.

Quang cảnh buổi xét xử 11 bị cáo tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Trong đó, có bị cáo Trương Công Đăng và Lê Thị Ngọc Ánh, cả hai cán bộ Trung tâm kỹ thuật TN- MT Quảng Nam; Nguyễn Ngọc Bội, cán bộ BQL dự án Thủy điện Sông Bung 4, Nguyễn Văn Hợp, cán bộ Trung tâm qũy đất của huyện Nam Giang đã không thực hiện đúng quy định về đo đạc, giải thửa, còn đồng ý cho một số hộ dân đứng tên các thửa đất của thôn để kê khai nhận tiền bù hỗ trợ đã gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho dự án. Ngoài ra còn nhiều cán bộ vướng vào sai phạm nói trên.

Dự kiến phiên tòa xét xử 11 bị cáo về gây tiệt hại hơn 16,8 tỷ nói trên sẽ diễn ra ba ngày từ ngày 7 đến ngày 9/9 tại TAND tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đền bù sai gần 17 tỷ đồng, nhiều cán bộ hầu tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO