Đến Quảng Trị cho vay nặng lãi, nhiều đối tượng bị phạt

Nghĩa Văn 21/03/2023 13:06

UBND TP Đông Hà (Quảng Trị) vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều đối tượng đến địa bàn tổ chức cho vay vượt quá tỷ lệ lãi suất theo quy định của Luật Dân sự.

Ngày 21/3, UBND TP Đông Hà cho biết, ông Nguyễn Sỹ Trong - Phó Chủ tịch UBND TP này vừa ký các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều cá nhân là người ngoại tỉnh đến địa bàn tổ chức cho vay vượt quá tỷ lệ lãi suất theo quy định của Luật Dân sự.

Theo đó, 2 cá nhân bị xử phạt là Nguyễn Văn Cường (29 tuổi) và Nguyễn Hữu Việt (21 tuổi), cùng trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Cường và Việt bị xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 15 triệu đồng vì vi phạm hành chính không đăng ký ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự mà cho vay cầm cố tài sản hoặc không cầm cố tài sản nhưng lãi suất cho vay vượt quá tỷ lệ lãi suất theo quy định của Luật Dân sự.

Cùng với đó, Việt buộc phải nộp lại số tiền hơn 2,5 triệu đồng tiền thu lợi bất hợp pháp trước đó; tương tự, Cường phải nộp lại số tiền hơn 4,9 triệu đồng tiền thu lợi bất hợp pháp.

Liên quan đến vấn đề này, thông tin từ Công an TP Đông Hà cho hay, tháng 2/2023, lực lượng thuộc đơn vị phát hiện Cường và Việt đến địa bàn tổ chức cho vay nặng lãi.

Để tìm kiếm ‘con mồi’, Cường và Việt đã in, rãi tờ rơi kèm theo số điện thoại. Nếu người dân có nhu cầu vay, Cường và Việt sẽ đến tận nhà để viết giấy vay nợ và giao tiền mặt cho người vay.

Cũng theo thông tin từ Công an TP Đông Hà, lãi suất Cường và Việt cho người dân vay giao động ở mức 200 - 300%/năm. Thời điểm lực lượng Công an phát hiện, Cường và Việt cho người khác vay tổng số tiền khoảng 50 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến Quảng Trị cho vay nặng lãi, nhiều đối tượng bị phạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO