Đen Vâu và MTV Band 'Trốn Tìm' giữa rừng nhạc sôi động

Đức Minh 14/05/2021 08:39

Trở lại sau 4 tháng ra mắt “Đi về nhà”, nam rapper Đen Vâu kết hợp với MTV Band trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm “Trốn tìm”.

Hình ảnh từ MV “Trốn tìm”.

Ca khúc “Trốn tìm” được sáng tác bởi Đen Vâu, với sự góp giọng của 3 thành viên nhóm MTV Band.

MV “Trốn tìm” được đạo diễn bởi Thành Đồng - người cộng sự quen thuộc đã đồng hành cùng Đen Vâu trong nhiều sản phẩm âm nhạc của rapper. MV cùng những hình ảnh giản dị đã mang tới cảm xúc sâu lắng xuyên suốt 4 phút 12 giây, để lại trong mỗi khán giả ý nghĩa riêng về tiêu đề bài hát.

“Ngày bé thì trốn bạn trốn bè, tìm nhau sau gốc cây, bụi cỏ. Lớn lên, đi tìm công việc tìm tương lai, trốn nỗi buồn trốn những điều không ổn. Duy nhất chỉ có thời gian là tìm không được, trốn không xong. Rồi sau này không biết còn phải trốn gì không, nhưng lối về những ngày cũ chắc chắn là thứ ai cũng muốn tìm về”, Đen Vâu chia sẻ.

Nổi tiếng là nghệ sĩ xây dựng MV đơn giản, Đen Vâu vẫn xuất sắc trong việc kể câu chuyện và vẫn tạo được sự gần gũi với người xem. Trong MV “Trốn tìm”, Đen Vâu đóng vai cây - để nhìn được tất thảy sự phát triển, biến đổi của đời người và vạn vật xung quanh.

Tạo hình cây của Đen Vâu trong MV.

Lời nhạc và hình ảnh đồng điệu với nhau, câu chuyện bắt đầu từ khi “Có một cái cây trong một cái vườn/ Trên những tán cây nở rộ những đoá hoa” cho tới khi “Ai đó đã chặt hết cây và cũng chẳng thấy vườn/ Chắc em hạnh phúc yên vui với người”.

Hình ảnh cây đã đồng hành với tuổi trẻ, từ những ký ức trẻ thơ, từ những giây phút tình yêu đầu tiên cho tới khi thành hai người xa lạ. Các cảnh quay tuy đơn giản nhưng hiệu ứng cảm xúc đem lại vô cùng cao, đây là một trong những yếu tố giúp nam rapper thành công.

Câu chuyện tình yêu thể hiện trong MV.

Lồng ghép câu chuyện tình yêu kèm với ý nghĩa sâu xa của từ “Trốn tìm”, ca khúc được kết thúc bằng 4 câu hát lặp lại như nói lên nỗi lòng của những người trưởng thành: “Niềm cô đơn của người trưởng thành/ Là khi muốn trốn nhưng không ai tìm/ Nhiều khi ta muốn ta được bé lại/ Để khi đi trốn có người đi tìm”.

Đen Vâu với sự chân thành trong ngôn từ, cùng giọng ca say đắm của MTV Band đã chạm tới cảm xúc người nghe qua giai điệu nhẹ nhàng, tạo nên một MV đẹp, tinh tế, để lại nhiều suy nghĩ về hai từ “Trốn tìm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đen Vâu và MTV Band 'Trốn Tìm' giữa rừng nhạc sôi động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO