Depay lập kỷ lục với Hà Lan, Đức giành vé sớm nhất dự World Cup 2022

Tố Đông 12/10/2021 10:23

Hai đội bóng Hà Lan và Đức đều có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở loạt trận vòng loại World Cup diễn ra rạng sáng ngày 12/10 mới đây.

Depay lập “mưa” kỷ lục sau chiến thắng đậm 6-0 của Hà Lan.
Depay lập “mưa” kỷ lục sau chiến thắng đậm 6-0 của Hà Lan.

Đón tiếp đội bóng yếu nhất bảng G là Gibraltar trên sân nhà, Hà Lan thể hiện sức mạnh vượt trội khi kiể soát bóng đến 83%, tung ra 31 cú dứt điểm, trong đó có 12 cú sút trúng đích và ghi được 6 bàn thắng.

Trung vệ Van Dijk mở tỉ số ở phút thứ 9. Tiếp đó, Memphis Depay lập cú đúp, trong đó có một cú sút penalty thành công giúp Hà Lan dẫn trước 3-0 sau hiệp đầu. Ở hiệp còn lại, lần lượt Denzel Dumfries (phút 48), Danjuma (phút 75) và Donyell Malen ghi bàn ấn định tỉ số đậm 6-0 cho đội chủ nhà.

Đặc biệt với 2 bàn thắng vào lưới Gibraltar, Depay đã có đến 9 pha lập công ở vòng loại World Cup, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở châu Âu. Bên cạnh đó, tiền đạo của Barca cũng dẫn đầu về số pha kiến tạo với 8 lần.

Tính rộng ra, Depay cũng đã có 13 bàn thắng cho Hà Lan trong năm 2021. Đây là kỷ lục của một cầu thủ Hà Lan trong năm dương lịch trên mọi đấu trường. Sự tỏa sáng của Depay giúp Hà Lan vẫn đang dẫn đầu bảng G với 19 điểm, hơn 2 điểm so với Na Uy. Đáng chú ý, ở 2 lượt trận cuối cùng tại bảng G vòng loại World Cup, Hà Lan sẽ lần lượt đối đầu với Montenegro (14/11) và Na Uy (17/11).

Trong khi đó với chiến thắng đậm 4-0 trước Bắc Macedonia tại bảng J, Đức trở thành đội bóng đầu tiên đoạt tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Ra sân với đội hình cực mạnh cùng quyết tâm rất lớn, Đức dễ dàng chơi lấn lướt dù phải thi đấu trên sân khách. Đáng nói, hàng thủ của Bắc Macedonia vẫn đứng vững sau hiệp 1 trước các pha hãm thành liên tiếp của đối phương.

Timo Werner thi đấu thăng hoa trong màu áo tuyển quốc gia.
Timo Werner thi đấu thăng hoa trong màu áo tuyển quốc gia.

Phải đến phút 50, Kai Havertz mới giúp đội khách khai thông thế bế tắc. Cũng từ phút này, “Cỗ xe tăng Đức” bắt đầu lăn bánh. Chỉ trong vòng 3 phút từ phút 70 đến phút 73, Timo Werner ghi liền 2 bàn thắng trước khi Musiala ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 83.

Kết quả này cộng với việc Romania đánh bại Armenia với tỉ số 1-0, Đức chính thức trở thành đội bóng đầu tiên trên thế giới giành vé dự VCK World Cup 2022.

Một số kết quả đáng chú ý khác. Tại bảng G, Na Uy vượt qua Montenegro 2-0 trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Latvia 2-0 để tiếp tục cạnh tranh với Hà Lan. Ở bảng H, á quân thế giới Croatia bất ngờ bị Slovakia cầm hòa 2-2 trên sân nhà, trong khi Nga đánh bại Slovenia 2-1. Điều này giúp Nga vươn lên dẫn đầu bảng H với 19 điểm, nhiều hơn Croatia 2 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Depay lập kỷ lục với Hà Lan, Đức giành vé sớm nhất dự World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO