Derby Sài thành - Saigon Heat khởi đầu thuận lợi

Ngọc Nhung 17/06/2018 08:52

Trong ngày khai mạc Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 (16/6), bằng lối chơi quyết liệt và tốc độ, cùng với bản lĩnh vững vàng ở những giờ phút quyết định, Saigon Heat đã giành chiến thắng trước Hochiminh City Wings với tỷ số chung cuộc 86-77.

Derby Sài thành - Saigon Heat khởi đầu thuận lợi

Kiểm soát thế trận, chủ nhà khẳng định ưu thế

Với sự cơ động của những hậu vệ như Trần Đăng Khoa, Triệu Hán Minh hay Dư Minh An, Saigon Heat đã kiểm soát thế trận khá tốt và liên tiếp có những pha ghi điểm quan trọng trong hiệp 1. Bộ ba này đã đóng góp đến 15 điểm để giúp Heat dẫn trước 17-11 sau 10 phút thi đấu.

Bước sang hiệp 2, với sự kết hợp hiệu quả của bộ đôi Quinton Doggett – Henry Nguyễn, Hochiminh City Wings đã trở lại mạnh mẽ nhằm tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Mặc dù bộ đôi nói trên đã ghi được 13 điểm, thế nhưng, trước một Saigon Heat hừng hực khí thế, đội khách vẫn chưa thể lật ngược thế cờ và khoảng cách được nới rộng lên thành 39-31.

Hiệp cuối bùng nổ, Saigon Heat thể hiện bản lĩnh

Sau khoảng thời gian hội ý cùng HLV Brian Rowsom, Hochiminh City Wings by Jetstar đã có những sự điều chỉnh vô cùng hợp lý khi bước vào hiệp 3. Kết quả, Hochiminh City Wings lật ngược thế trận rút ngắn tỷ số xuống còn 56-58.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV David Singleton đã thể hiện bản lĩnh của mình bằng việc duy trì được sự tỉnh tảo cùng tinh thần “cháy hết mình”. Sự bùng nổ của Saigon Heat vào hiệp cuối cùng đã chính thức xóa tan những hy vọng của đội bóng cùng thành phố - Hochiminh City Wings.

Derby Sài thành - Saigon Heat khởi đầu thuận lợi - 1

Những pha áp sát quyết liệt khiến đội bạn lúng túng làm mất bóng, những tình huống cản phá bóng vào rổ vô cùng dũng mãnh của Tavarion Nix, … khiến tinh thần đội bạn ít nhiều nao núng. Nhưng trên hết, việc thực hiện thành công 5 pha ném 3 trong hiệp 4 đã khiến nỗ lực san hòa của Hochiminh City Wings trở nên vô nghĩa. Kết thúc trận đấu, Saigon Heat giành chiến thắng với tỷ số 86-77 và có màn ra quân thuận lợi tại VBA 2018.

Góp công lớn vào màn trình diễn ấn tượng của Saigon Heat phải kể đến bộ ba, Trần Đăng Khoa (28 điểm), Tavarion Nix (21 điểm, 4 kiến tạo) và đội trưởng Triệu Hán Minh (16 điểm).

Ở trận đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách nhiều khó khăn tại thủ đô Hà Nội khi đối đầu với đội bóng Hanoi Buffaloes vào ngày 19/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Derby Sài thành - Saigon Heat khởi đầu thuận lợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO