ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh: Gia hạn thời gian đăng ký thi đánh giá năng lực

Lam Nhi 02/05/2020 17:30

Đại học (ĐH) Quốc gia TP Hồ Chí Minh vừa ra thông báo cho biết, trường tiếp tục dời lịch thi đánh giá năng lực của cả 2 đợt thi năm 2020 và tiếp tục gia hạn thời gian đăng ký dự thi đợt 1.

ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh: Gia hạn thời gian đăng ký thi đánh giá năng lực

47.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Cụ thể, lịch thi điều chỉnh dự kiến sẽ vào cuối tháng 6 (đợt 1) và cuối tháng 8 (đợt 2). Thông tin chính thức sẽ sớm được công bố, tương ứng với các điều chỉnh chính thức của Bộ GDĐT.

ĐH Quốc Gia TP Hồ Chí Minh cũng cho biết sẽ kéo dài thời gian đăng ký cho thí sinh cho đến khi có thông báo mới (trước đó hạn chót đăng ký là ngày 24/4). Thí sinh có thể truy cập vào hệ thống thinangluc.vnuhcm.edu.vn để đăng ký dự thi đánh giá năng lực.

Lý giải về sự điều chỉnh này, thông tin từ nhà trường cho biết là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kế hoạch năm học 2019-2020 bị thay đổi nhiều, đồng thời Bộ GDĐT đang điều chỉnh kỳ thi THPT theo tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, để bảo đảm thí sinh có sự chuẩn bị tốt và giữ an toàn cho mọi người tham dự kỳ thi đánh giá năng lực, ĐH Quốc Gia TP Hồ Chí Minh đang xem xét các phương án điều chỉnh lịch thi đánh giá năng lực cho phù hợp với tình hình thực tế.

Được biết, sau khi có phương án thi THPT mới, số lượng đăng ký thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc Gia TP Hồ Chí Minh tăng đột biến khi chỉ trong ngày 23/4 đã có hơn 2.000 thí sinh đăng ký trong khi những ngày trước đó chỉ lác đác vài chục thí sinh. Tính đến hiện tại, đã có hơn 47.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh: Gia hạn thời gian đăng ký thi đánh giá năng lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO