Đi bộ 25 phút mỗi ngày giảm nguy cơ tử vong vì ung thư

Ngọc Lan 11/06/2017 07:20

Một nghiên cứu mới được công bố của các nghiên cứu từ các trường đại học Úc và Mỹ, người bệnh chỉ cần bỏ ra khoảng 25 phút tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp giảm gần một nửa nguy cơ tử vong vì ung thư, theo Mirror.

Thể dục hàng ngày tăng cường thể lực chống bệnh tật.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng khuyên rằng việc ăn nhiều hoa quả, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể giúp ích cho cơ thể.

Phát hiện chất trong dầu ô liu có thể ngăn ngừa ung thư não. Các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện ra rằng axit oleic- một axit béo không bão hòa chuỗi đơn có trong dầu ô liu- ngăn chặn hoạt động protein gây ung thư trong các tế bào não. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động của axit oleic trên tế bào sống và chiết xuất tế bào của người.

Kết quả cho thấy axit oleic ức chế hoạt động của một protein tế bào gọi là Musashi homolog2, protein này ngăn không cho protein làm ngừng sản xuất miR-7. Kết quả là ngăn ngừa sự hình thành khối u.

Người bị đột quỵ, không nên tùy tiện cho uống An cung ngưu hoàng hoàn. Tại cuộc họp báo về chương trình hợp tác Việt - Áo về phục hồi chức năng thần kinh cho bệnh nhân sau đột quỵ diễn ra tại Hà Nội giữa tuần qua, nguyên giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương Nghiêm Hữu Thành cho biết, với bệnh nhân đột quỵ ở thể có chảy máu não, nếu cho uống viên An cung ngưu hoàng hoàn (thuốc cổ truyền của Trung Quốc) tình trạng bệnh còn nặng thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi bộ 25 phút mỗi ngày giảm nguy cơ tử vong vì ung thư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO