Đi đánh ghen cùng, nam thanh niên lĩnh án 8 năm tù

Thành Nhân - Chí Đại 01/07/2020 15:07

Sáng 1/7, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Quang Vinh (23 tuổi) và Nguyễn Quốc Khánh (20 tuổi), cả hai cùng trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam về tội “Giết người”.

Bị cáo Quang Vinh và Nguyễn Văn Quốc Khánh tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 19/8/2019, trong lúc ngồi nhậu gần bờ hồ thuộc phường Tân An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, Quang Vinh kể cho Nguyễn Văn Quốc Khánh nghe chuyện ghen tuông giữa Vinh và chị Nguyễn Thị Bích Nh. (người yêu của Vinh, 20 tuổi, trú TP Hội An).

Vinh cho rằng chị Nh. và anh Nguyễn Vĩnh Th. (26 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) có quan hệ yêu đương với nhau.

Vì trước đó khoảng 1 tuần, Vinh đã bắt gặp anh Th. chở chị Nh. đi chơi và ăn uống cùng nhau. Sau đó, Vinh còn phát hiện chị Nh. và anh Th. vẫn nhắn tin tình cảm với nhau nên trong lúc nhậu, Vinh rủ Khánh đi tìm anh Th. để đánh, Khánh đồng ý.

Sau đó, Khánh điều khiển xe máy BKS: 43K7-0077 chở Vinh mang theo hung khí đi tìm anh Th. để đánh ghen.

Khi cả hai đi đến trước Nhà hàng Đá Trắng (TP Hội An) chờ đến khoảng 23h cùng ngày, nhìn thấy anh Th. từ nhà hàng đi ra điều khiển xe máy về nhà thì Khánh xe chở Vinh bám theo xe của anh Th..

Khi đến đoạn đường Bạch Đằng, TP Hội An thì Khánh tăng ga áp sát xe của anh Th., Vinh ngồi sau xe máy bất ngờ vung đao cầm trên tay chém anh Th. một nhát vào đỉnh đầu làm bể mũ bảo hiểm. Vinh tiếp tục vung đao chém một nhát ngang trúng vào phần gáy cổ anh Th. khiến anh Th. ngã xe vào bờ lề đường.

Thấy vậy Khánh chở Vinh bỏ chạy về hướng chợ Hội An, sau đó về nhà, còn anh Th. được người dân đưa đi cấp cứu.

Đến ngày 24/8/2019, Vinh đã đến Công an TP Hội An đầu thú khai báo sự việc. Qua điều tra, Vinh và Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngày 9/9/2019 của Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Nam đã kết luận tỷ lệ thương tích của anh Nguyễn Vĩnh Th. là 13%.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo Vinh và Khánh, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Quang Vinh 12 năm tù và Nguyễn Văn Quốc Khánh 8 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi đánh ghen cùng, nam thanh niên lĩnh án 8 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO