Di tích quốc gia Hòn Vọng Phu bị sạt lở do mưa lớn, sấm sét

Đình Minh 07/08/2022 19:49

Mưa lớn trong nhiều ngày cộng với sấm sét đã khiến di tích quốc gia Hòn Vọng Phu ở phường An Hưng, TP Thanh Hóa bị sạt lở nghiêm trọng.

Ngày 7/8, tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, Trung tâm Nghiên cứu lịch sử và bảo tồn di sản văn hóa tỉnh này vừa có báo cáo về việc sạt lở tại di tích Hòn Vọng Phu, thuộc cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh quốc gia núi An Hoạch, phường An Hưng, TP Thanh Hóa.

Hiện trạng khu vực di tích Hòn Vọng Phu sau khi bị sét đánh trúng.

Theo báo cáo, mưa lớn và sấm sét những ngày qua đã và đang gây sạt lở tại di tích Hòn Vọng Phu ở hai vị trí. Đầu tiên là ở phía tây, gần đỉnh Hòn Vọng Phu, sạt lở khối đá khoảng 1m x 3m.

Vị trí thứ hai ở phía đông, sạt lở khối đá 2,5m x 3m. Hiện nay, các khối đá bị sạt lở đang nằm ngay tại chân Hòn Vọng Phu.

Để hạn chế sét tiếp, lực lượng chức năng đề nghị người dân gần đó tháo dỡ công trình nhà tôn nằm gần di tích.

Hiện tại, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã thông báo về khu vực sạt lở, khoanh vùng nguy cơ ảnh hưởng, không cho người, phương tiện vào khu vực này. Đồng thời, các đơn vị đã lập phương án đề xuất làm cột thu lôi chống sét, cắm biển cảnh báo dưới chân núi để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách đến tham quan di tích này.

Hình ảnh Hòn Vọng Phu thời điểm chưa bị sét đánh.

Hòn Vọng Phu nằm trong cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch (còn gọi là núi Nhồi) ở phường An Hưng, TP Thanh Hóa, được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích cấp Quốc gia năm 1992.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Di tích quốc gia Hòn Vọng Phu bị sạt lở do mưa lớn, sấm sét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO