Dịch Covid-19: Canada yêu cầu người nhập cảnh cách ly tại khách sạn

13/02/2021 09:51

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, bắt đầu từ ngày 22/2, người nhập cảnh Canada qua đường không sẽ phải cách ly tại khách sạn và tự trả chi phí ước tính vào khoảng 1.575 USD.

Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại sân bay quốc tế Toronto ở Mississauga, Ontario, Canada, ngày 1/2/2021. (Ảnh: THx/TTXVN).

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, bắt đầu từ ngày 22/2, người nhập cảnh Canada qua đường không sẽ phải cách ly tại khách sạn và tự trả chi phí này. Ước tính chi phí lưu trú 3 ngày tại khách sạn vào khoảng 2.000 CAD (1.575 USD).

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu cho biết người nhập cảnh cần đặt khách sạn tại điểm đầu tiên khi hạ cánh ở Canada, gồm Vancouver, Calgary, Toronto hoặc Montreal.

Những người có kết quả âm tính với Covid-19 sẽ có thể thực hiện chuyến bay nối chuyến đến điểm đến cuối cùng trong hành trình. Theo bà Hajdu, chi phí lưu trú tại khách sạn có thể thay đổi đôi chút tùy địa điểm, gồm các chi phí liên quan đến phòng, thức ăn, dọn dẹp, biện pháp ngăn ngừa và kiểm soát lây nhiễm, an ninh, vận chuyển. Người nhập cảnh có thể chọn nơi cách ly và đặt trước khi khởi hành.

Đối với những người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, họ sẽ được chuyển đến một cơ sở cách ly được chỉ định, trong bối cảnh chính phủ Canada đang tăng cường giám sát các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Kể từ 7/1, chính phủ Canada đã yêu cầu hành khách nhập cảnh Canada phải có xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 trong vòng 3 ngày trước khi đến quốc gia Bắc Mỹ. Như vậy, xét nghiệm Covid-19 bắt buộc đối với hành khách khi đến sân bay ở Canada là lần xét nghiệm thứ 2.

Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada Bill Blair cho biết mọi khách nhập cảnh, dù bằng đường bộ hay hàng không, cũng sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin liên lạc và hành trình, gồm cả kế hoạch cách ly, trước khi qua biên giới hoặc lên chuyến bay.

Tuy nhiên, đảng Bảo thủ đối lập tại Canada hiện cho rằng một số công dân Canada cần được miễn trừ thực hiện quy định về cách ly ở khách sạn, chẳng hạn như trẻ vị thành niên không có người đi kèm, hay lý do thực hiện chuyến đi là để đoàn tụ gia đình...

Các biện pháp mới trên kèm với quy định 14 ngày cách ly bắt buộc mà những người đến Canada đã được yêu cầu thực hiện trong gần 1 năm nay. Hiện Canada đã ghi nhận khoảng 819.000 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó hơn 21.000 người đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch Covid-19: Canada yêu cầu người nhập cảnh cách ly tại khách sạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO