Dịch Covid-19: Mỹ đình chỉ các chuyến bay từ châu Âu trong 30 ngày

Theo TTXVN 12/03/2020 09:08

Chính phủ Mỹ chính thức đình chỉ các chuyến bay từ châu Âu, ngoại trừ Anh, bắt đầu từ ngày 13/3 tới, lệnh cấm có hiệu lực trong 30 ngày.

Dịch Covid-19: Mỹ đình chỉ các chuyến bay từ châu Âu trong 30 ngày

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: THX/TTXVN).

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, ngày 12/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo nước này sẽ cấm nhập cảnh từ châu Âu vào Mỹ trong vòng 30 ngày, do lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 liên quan tới virus corona chủng mới SARS-CoV-2.

Ông Trump nêu rõ: "Để ngăn không có thêm các ca nhiễm mới xâm nhập vùng biển, chúng ta sẽ ngừng tất cả hoạt động đi lại từ châu Âu tới Mỹ trong vòng 30 ngày. Quy định mới có hiệu lực từ đêm 13/3."

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng châu Âu có thêm nhiều ca nhiễm mới SARS-CoV-2 do chính phủ các quốc gia châu Âu không thể ngăn hoạt động đi lại từ Trung Quốc, nơi khởi phát dịch bệnh Covid-19.

Cũng trong bài phát biểu này, ông Trump khẳng định đây không phải là một cuộc khủng hoảng tài chính và cam kết sẽ có biện pháp khẩn cấp để trợ cấp tài chính cho người lao động chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh này.

Ông hối thúc Quốc hội thông qua các biện pháp giảm thuế trong bối cảnh nền kinh tế đang lao đao trước dịch bệnh dẫn tới việc nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động và sự lao dốc của Phố Wall.

Tổng thống Trump cũng cho biết sẽ hướng dẫn Cục quản lý doanh nghiệp nhỏ để hỗ trợ vốn và thanh toán cho các công ty bị tác động bởi dịch Covid-19 và hỗ trợ các khoản vay với lãi suất thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch Covid-19: Mỹ đình chỉ các chuyến bay từ châu Âu trong 30 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO