Dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 59 tỉnh, thành phố

Phong Vân 25/06/2019 08:00

Tính đến chiều 24/6, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 59 tỉnh, thành phố trên cả nước với số lượng lợn phải tiêu hủy là hơn 2,6 triệu con. Hiện còn 4 tỉnh chưa công bố có dịch là: Bến Tre, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Tây Ninh.

Ông Nguyễn Lương Trai - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cho biết, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi tại xã Suối Rao (huyện Châu Đức) và phường Phước Hưng (thành phố Bà Rịa). Đây là 2 ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo đó, ổ dịch đầu tiên xuất hiện vào ngày 21/6, tại gia đình ông Nguyễn Vương Long, thôn 3, xã Suối Rao, huyện Châu Đức, với 62 con, có dấu hiệu bệnh tả lợn châu Phi, nên ông đã báo cơ quan thú y địa phương. Qua xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định đàn lợn của gia đình ông dương tính với bệnh tả lợn châu Phi. Như vậy, tính đến chiều 24/6, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 59 tỉnh, thành phố trên cả nước với số lượng lợn phải tiêu hủy là hơn 2,6 triệu con.

Cùng ngày 24/6, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai cho biết, hiện dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện trên địa bàn 24 xã thuộc 8 huyện, thị ở Đồng Nai gồm huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Thống Nhất, Nhơn Trạch, Long Thành và Tân Phú và thành phố Biên Hòa.

Ông Trần Văn Quang - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai cho biết, chỉ tính riêng huyện Vĩnh Cửu và Trảng Bom đã có 15 xã phát hiện dịch tả lợn châu Phi. Đặc biệt, Đồng Nai đã ghi nhận ổ dịch lớn nhất từ trước đến nay tại trại lợn của Công ty chăn nuôi lợn Phú Sơn (huyện Trảng Bom) với tổng đàn gần 20.000 con. Đây là ổ dịch rất lớn.

Từ khi dịch tả lợn châu Phi xuất hiện đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã tiêu hủy khoảng 25.000 con lợn. Dự báo thời gian tới, số lợn phải tiêu hủy vì dịch sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 59 tỉnh, thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO