Dịch vụ bảo hiểm sẽ hỗ trợ bệnh nhân phi công về nước

25/06/2020 22:14

Chiều 25/6, Bộ Y tế cho biết, công ty bảo hiểm của bệnh nhân 91 sẽ tiếp nhận ông để bàn giao cho Y tế Anh, khi ông đủ điều kiện sức khỏe để xuất viện.

Bệnh nhân phi công đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh:Hữu Khoa.

Hai ngày trước, công ty bảo hiểm này cũng đã thanh toán 3,5 tỷ đồng viện phí trong thời gian phi công điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Chi phí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy chưa được tính toán do bệnh nhân chưa xuất viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang tiếp tục điều trị và đánh giá các tiêu chí an toàn để đảm bảo bệnh nhân có thể xuất viện hồi hương bằng đường hàng không.

Đến chiều nay, bệnh nhân hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn, đêm ngủ được, sức cơ hai tay bình thường, sức cơ hai chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước.

Bệnh nhân tiếp tục tự thở khí phòng, đã cai máy thở 13 ngày. Anh giao tiếp tốt được bằng lời nói, tự ăn uống qua miệng, dù ăn chưa nhiều.

Các bác sĩ vẫn dùng thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông để điều trị cho bệnh nhân. Hiện, chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường, phổi cải thiện gần 90%. Tiểu ban điều trị vẫn đánh giá cần thêm ít thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.

Bệnh nhân phi công, 43 tuổi, được ghi nhận là "bệnh nhân 91" và là người nước ngoài duy nhất đang điều trị sau Covid-19 tại Việt Nam. Đến nay, bệnh nhân đã trải qua 99 ngày điều trị, bao gồm hai giai đoạn là chữa Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và điều trị nội khoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tính đến chiều nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 là 352, trong đó 329 người khỏi. Còn 23 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. Trong số này, một người âm tính lần một, ba người âm tính lần hai, 19 người dương tính. 70 ngày qua không lây nhiễm nCoV cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch vụ bảo hiểm sẽ hỗ trợ bệnh nhân phi công về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO