Dịch vụ đường sắt được nối lại sau tai nạn thảm khốc tại Ấn Độ

Mai Phương (theo Reuters) 05/06/2023 15:07

Sau 2 ngày xảy ra vụ tại nạn thảm khốc, các dịch vụ đường sắt tại Ấn Độ đã được nối lại.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Chỉ hơn 2 ngày sau vụ tại nạn đường sắt nghiêm trọng nhất Ấn Độ trong hơn 2 thập kỷ, làm ít nhất 275 người chết và 1.200 người bị thương, các dịch vụ đường sắt đã được nối lại, các đoàn tàu đã bắt đầu được đi qua địa điểm xảy ra tai nạn nghiêm trọng ở bang Odisha.

Mất tín hiệu dường như là nguyên nhân dẫn đến thảm họa hôm 3/6, khi một đoàn tàu chở khách đâm vào một đoàn tàu chở hàng đang đứng yên, nhảy qua đường ray và đâm vào một đoàn tàu chở khách khác đi ngược chiều gần quận Balasore.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Sau khi hoàn thành hai ngày cứu hộ và sửa chữa, Bộ Đường sắt Ấn Độ thông báo trên Twitter cho biết, các chuyến tàu đã bắt đầu hoạt động trên cùng một tuyến đường vào tối ngày 4/6. Theo một nhân viên ngành Đường sắt Ấn Độ, họ vẫn hoạt động gần như bình thường, mặc dù có một số hạn chế.

"Các đoàn tàu được yêu cầu kiểm soát tốc độ và di chuyển chậm với một khoảng cách nhất định", nhân viên này nói.

Bộ Đường sắt Ấn Độ đã đề nghị Cục Điều tra Trung ương tiếp quản cuộc điều tra nguyên nhân của thảm họa.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Reuters.

Các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy, tàu Coromandel Express, hướng đến Chennai từ Kolkata, đã rời khỏi đường ray chính và đi vào đường vòng - đường phụ dùng để đỗ tàu - với tốc độ 128 km/h (80 dặm/giờ), đâm vào tàu chở hàng đang đậu trên đường ray này.

Vụ va chạm đã khiến động cơ và bốn hoặc năm toa đầu tiên của Coromandel Express bật khỏi đường ray, lật nhào và tông vào hai toa cuối cùng của đoàn tàu Yeshwantpur-Howrah đang đi ngược chiều với tốc độ 126 km/h trên đường ray chính thứ hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch vụ đường sắt được nối lại sau tai nạn thảm khốc tại Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO