Điểm chuẩn đại học năm 2022: Nhiều ngành học chỉ 5 điểm/môn vẫn đỗ

Nguyễn Hoài 18/09/2022 09:23

Trong khi có nhiều ngành, thí sinh đạt 9 điểm/môn vẫn trượt nguyện vọng xét tuyển thì cũng có nhiều ngành thí sinh chỉ đạt 5 điểm mỗi môn đã đỗ đại học.

Trước 17h ngày 17/9, các trường đại học trên cả nước đã công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Điểm mới của mùa tuyển sinh năm nay là Bộ GDĐT thực hiện lọc ảo chung ở tất cả các phương thức xét tuyển.

Với quy trình lọc ảo chung, điểm chuẩn đại học năm nay có biến động. Nhiều ngành học thu hút nhiều thí sinh đăng ký có điểm chuẩn tăng mạnh. Số ngành học có điểm chuẩn từ 27, 28 điểm trở lên xuất hiện rất nhiều. Thậm chí có nhiều ngành có mức điểm trúng tuyển gần tuyệt đối.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đáng chú ý, điểm chuẩn khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) tại một số trường đại học ở ngưỡng rất cao, thậm chí gần tiệm cận mức điểm tuyệt đối.

Khối C00 của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội đang có mức điểm chuẩn cao nhất của mùa tuyển sinh năm nay. Cụ thể, ngành Báo chí lấy 29,9 điểm, các ngành Đông phương học, Hàn Quốc học, Quan hệ công chúng đều lấy đến 29,95.

Tại Học viện Ngoại giao, ngành Hàn Quốc học cũng có mức điểm chuẩn là 29,0, ngành Trung Quốc học là 29,25 điểm.

Với mức điểm chuẩn như trên, thí sinh dù đạt 9 điểm/môn vẫn trượt nguyện vọng xét tuyển. Tuy nhiên, bên cạnh những ngành có điểm chuẩn cao kỷ lục thì cũng có nhiều ngành lấy điểm chuẩn thấp, chỉ từ 15 điểm.

Theo công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học, cao đẳn hệ chính quy đợt 1 năm 2022 cho các ngành đào tạo của 10 đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên, ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất theo điểm thi tốt nghiệp THPT là ngành Sư phạm Lịch sử với 27,5 điểm và ngành có số điểm cao nhất theo kết quả học tập THPT (học bạ) là ngành Sư phạm Toán học 28,15 điểm.

Còn lại, nhiều ngành của các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên có điểm chuẩn ở mức 15, 16 điểm. Trong đó, Trường Đại học Nông lâm có 10/23 ngành đào tạo có mức điểm chuẩn là 15 điểm như các ngành: Khoa học cây trồng, Kinh doanh quốc tế, Công nghệ sinh học, Khoa học môi trường…

Nhiều ngành học khác của các trường thành viên như: Vật lý học, Khoa học môi trường, Toán học, Toán tin, Hóa dược… của Trường Đại học Khoa học; Công nghệ chế tạo máy, Kinh tế công nghiệp, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật vật liệu… của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp cũng có mức điểm chuẩn là 15 điểm.

Điểm chuẩn một số trường thành viên của Đại học Thái Nguyên như sau:

Tại Trường Đại học Nguyễn Trãi, mức điểm chuẩn của trường là 16 điểm cho tất cả các ngành học tại trường, thấp hơn so với điểm chuẩn năm 2021. Cụ thể, năm 2021, ngành Công nghệ thông tin có mức điểm chuẩn cao nhất là 22,25 điểm.

Cụ thể điểm chuẩn của Trường Đại học Nguyễn Trãi như sau:

Theo công bố của Trường Đại học Gia Định, ở phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, năm nay trường có tới 16/17 ngành đào tạo theo chương trình đại trà có mức điểm chuẩn 15 điểm, và chỉ duy nhất một ngành là ngành Công nghệ thông tin có điểm chuẩn 15,5 điểm.

Ở phương thức xét học bạ, các ngành lấy điểm dao động từ 16,5 đến 17 điểm.

Điểm chuẩn năm 2022 của Trường đại học Gia Định.

Tương tự, điểm chuẩn của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng năm nay dao động từ 15 đến 22 điểm. Trong đó, có đến 24/35 ngành đào tạo điểm chuẩn chỉ ở mức 15 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm chuẩn đại học năm 2022: Nhiều ngành học chỉ 5 điểm/môn vẫn đỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO