Điểm kiểm soát số 3 bị 'bỏ trống', Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu tái lập

Phú An 30/05/2021 18:06

Chủ tich UBND TP Cần Thơ chỉ đạo khẩn trương tái lập lại điểm kiểm tra số 3, đảm bảo phòng chống dịch.

Điểm kiểm soát số 3 trước đó được lập và kiểm soát số lượng người và xe rất đông.

Trước đó Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin: Từ 0h ngày 30/5, Cần Thơ triển khai nhiều điểm kiểm soát chống dịch. Theo đó, các điểm kiểm soát sẽ triển khai ngăn chặn các nguồn lây lan từ bên ngoài đối với người trên phương tiện tham gia giao thông đi vào thành phố.

Ghi nhận của phóng viên trưa ngày 30/5, TP Cần Thơ tập trung triển khai lực lượng chốt trên các tuyến giao thông trọng điểm ở phía Bắc thành phố tại các điểm kiểm soát số 1 và số 2 nhằm ngăn chặn nguồn lây từ người trên phương tiện tham gia giao thông hướng Long An, TP HCM vào trung tâm thành phố.

Theo kế hoạch thì điểm kiểm soát số 3 nằm trên đường Phạm Hùng sẽ chốt chặn, kiểm tra người và xe từ các tỉnh từ hướng Nam và Đông Nam gồm: Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau) đi vào TP Cần Thơ rất nhiều. Ngoài ra người dân đi ôtô trở lên từ hướng TP HCM di chuyển về Cần Thơ chỉ cần né qua điểm kiểm soát số 1 và 2 đi thẳng xuống đường Phạm Hùng (điểm kiểm soát số 3) sẽ vào được nội ô thành phố Cần Thơ như vậy sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm.

Thế nhưng, ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết trưa cùng ngày thì điểm kiểm soát số 3 này bỗng nhiên “rút quân”.

Tuy nhiên ghi nhận trưa ngày 30/5, điểm này không còn hoạt động nữa.

Mặt khác, người dân các tỉnh: Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau đi vào TP Cần Thơ thông qua tuyến đường Phạm Hùng (điểm kiểm soát số 3), đặc biệt là ở tỉnh Bạc Liêu đang có ca nhiễm dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng động nếu người dân điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi hướng này vào sẽ tạo ra lỗ hổng thì vành đai bảo vệ trung tâm của thành phố sẽ bị “thủng”.

Trao đổi qua điện thoại với Báo Đại Đoàn Kết về việc này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết: Thành phố lập các điểm kiểm soát từ hướng Campuchia và TP HCM về sẽ bố trí trước. Còn hướng của phía nam Cần Thơ gồm các tỉnh: Bạc Liêu, Sóc Trăng,.. đi vào trung tâm TP Cần Thơ thì thành phố đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Cái Răng trong chiều đến tối nay, 30/5 phải lập chốt để kiểm soát hướng này để kiểm tra.

Ông Trần Việt Trường cũng cho biết thêm: Thành phố đã chỉ đạo tăng cường lực lượng tại điểm kiểm soát số 1. Khi kiểm tra người dân thì tránh tập trung đông người gây nguy cơ tiềm ẩn.

Ngoài ra, trong ngày 30/5, TP đã triển khai các điểm kiểm soát tại huyện Vĩnh Thạnh để kiểm tra hướng Kiên Giang vào địa bàn thành phố và điểm kiểm soát ở Thốt Nốt để kiểm tra hướng từ An Giang di chuyển vào địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm kiểm soát số 3 bị 'bỏ trống', Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu tái lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO