Điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là mấy điểm?

K.Huyền (tổng hợp) 21/04/2023 07:35

Trong hướng dẫn xét công nhận tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT quy định mức điểm liệt áp dụng cho tất cả các môn thi.

Trong hướng dẫn xét công nhận tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT quy định mức điểm liệt áp dụng cho tất cả các môn thi. Theo đó, những trường hợp đủ điều kiện xét công nhận tốt nghiệp THPT là: "Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT".

Như vậy, dù thí sinh có điểm thi của các môn cao tới đâu nhưng chỉ có 1 môn thi bị điểm liệt (bằng hoặc dưới 1,0 điểm), thí sinh cũng không đủ điều kiện xét công nhận tốt nghiệp THPT, đồng thời không thể sử dụng kết quả của tổ hợp môn thi có điểm liệt để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, cả nước có 671 bài thi bị điểm liệt (bằng hoặc dưới 1,0 điểm). Mức điểm này giảm mạnh so với năm 2021.

Những thí sinh có môn thi bị điểm liệt sẽ không được xét công nhận tốt nghiệp, đồng thời không thể sử dụng kết quả của tổ hợp môn thi có điểm liệt để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Môn tiếng Anh đứng đầu về số lượng, có 423 bài thi bị điểm liệt môn này, chiếm tỉ trọng 63,04% số lượng điểm liệt của tất cả các môn. Đứng thứ hai là môn Văn, có 194 bài thi bị điểm liệt. Thứ ba là môn Toán có 165 bài thi bị điểm liệt.

Ảnh minh họa.

Thí sinh được mang gì vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023?

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 sửa đổi vừa được Bộ GD&ĐT ban hành mới đây, các thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý.

Như vậy, thí sinh không được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu - điều mà quy định hiện hành cho phép.

Ngoài ra, thay vì cho thí sinh rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian tự luận, dự thảo quy chế yêu cầu thí sinh ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi. Các em vẫn phải nộp lại bài kèm đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng và di chuyển đến phòng chờ.

Bên cạnh đó, quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 còn thay đổi quy định thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến, ngoài việc đăng ký trực tiếp tại trường nơi học lớp 12 như hiện nay; bổ sung thí sinh thuộc diện ưu tiên được cộng 0,25 và 0,5 điểm so với quy chế cũ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6/2023. Trong đó, ngày 27/6 thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 28 và 29/6 tổ chức coi thi. Bộ GD&ĐT cũng dành ra ngày 30/6 để dự phòng.

Những lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến

Bộ GD&ĐT lưu ý, học sinh đang học lớp 12 khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 phải đăng ký theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ, tại địa chỉ: https:// thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thí sinh chỉ đăng ký dự thi trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng.

Đối với thí sinh tự do đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo hình thức trực tiếp tại các đơn vị đăng ký dự thi do các sở giáo dục và đào tạo quy định.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ 26/4 đến hết 28/4, các sở giáo dục và đào tạo và các trường THPT trên cả nước lập và giao tài khoản cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 của đơn vị mình.

Các thí sinh (bao gồm học sinh lớp 12 và thí sinh tự do) đăng ký dự thi từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5/2023. Các sở giáo dục và đào tạo hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất vào ngày 20/7/2023.

Nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường phổ thông rà soát, cập nhật thông tin của học sinh đang học lớp 12 trên cơ sở dữ liệu ngành đúng thời hạn quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là mấy điểm?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO