Điểm mặt những bộ phim 'bom tấn' tham gia Liên hoan phim lần thứ XXII

Hoàng Vân 22/10/2021 11:04

Bằng chứng vô hình, Bố già, Cậu Vàng, Chị mười ba - 23 ngày sinh tử, Ròm… sẽ là những cái tên góp mặt tham gia "tranh tài" tại Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XXII.

LHP là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc, góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

LHP Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp. Chương trình được tổ chức thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thừa thiên - Huế, của các nhà hoạt động điện ảnh trên cả nước và các cơ quan liên quan. Nhằm mục đích duy trì kỳ Liên hoan phim đã có truyền thống tổ chức 2 năm một lần. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để biểu dương các nghệ sĩ điện ảnh, các tác phẩm điện ảnh xuất sắc.

Nhiều bộ phim "bom tấn" tham gia "tranh tài" tại LHP Việt Nam lần thứ XXII.

Ban tổ chức sẽ thành lập hội đồng tuyển chọn để đưa phim vào chương trình dự thi và chương trình toàn cảnh. Năm nay, chương trình phim dự thi gồm có: 92 bộ phim được lựa chọn, trong đó có: 17 phim truyện, 37 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 23 phim hoạt hình.

Đối với chương trình toàn cảnh có 36 bộ phim được tuyển chọn. Trong đó có: 9 phim truyện, 19 phim tài liệu và 8 phim hoạt hình. Ngoài cơ cấu giải thưởng như thông lệ các kỳ LHP Việt Nam, ban tổ chức quyết định sẽ trao 2 giải mới cho kỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc và đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc.

Trong số các tác phẩm tham dự LHP lần thứ XXII, có những bộ phim “bom tấn” được khán giả đón nhận khi công chiếu tại các rạp chiếu phim. Phải kể đến như: Bố già, Cậu Vàng, Gái già lắm chiêu, Mắt Biếc, Nắng 3 - lời hứa của cha… cùng nhiều tác phẩm ấn tượng.

Nội dung của liên hoan phim dự kiến được tổ chức bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; ngắn gọn, đơn giản, tiết kiệm; bảo đảm tính trang trọng, phục vụ tích cực đông đảo công chúng; cổ vũ động viên đội ngũ các nhà hoạt động điện ảnh, các nghệ sĩ...

LHP lần thứ XXII sẽ được tổ chức từ ngày 1/11 đến 26/11 tại tp Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Phim truyện tham dự LHP sẽ được đưa vào Tuần phim và phát sóng trên VTV, phát trực tiếp trên nền tảng số VTV Go (đối với những phim được phép thỏa thuận chiếu trực tuyến).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm mặt những bộ phim 'bom tấn' tham gia Liên hoan phim lần thứ XXII

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO