Điểm sáng trong năm ‘đại họa’

Điền Bắc 04/02/2021 12:00

Năm 2020, có thể nói là một năm “đại họa” của cả thế giới. Với Việt Nam nói riêng, khó khăn gấp bội khi đại dịch chưa qua thì bão lũ ập tới. Nhưng, trong gian khó ấy, đất nước vẫn vững vàng. Góp một phần nhỏ cho sự thành công ấy chính là những người làm công tác Mặt trận. Với MTTQ huyện Nghi Lộc (Nghệ An) được xem là điểm sáng trong năm “đại họa”.

Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc Nguyễn Tiến Dũng trao nhà Đại đoàn kết.

Cụ thể, ngay từ khi dich Covid-19 bùng phát, hưởng ứng lời kêu gọi của cấp trên, MTTQ huyện Nghi Lộc đã phát động phong trào “Toàn dân ủng hộ phòng, chống đại dịch Covid-19”. Sau thời gian phát động, toàn huyện Nghi Lộc đã tiếp nhận của 156 tập thể, cá nhân ủng hộ hơn 3,2 tỷ đồng (trog đóhơn 2,8 tỷ tiền mặt và hơn 334 triệu hiện vật quy đổi). Tiếp nhận hơn 8 tấn gạo để hỗ trợ cho cho 788 đối tượng đối tượng già cả, bệnh tật, yếu thế, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn khắc phục khó khăn, ổn định sinh hoạt.

Không những thế, MTTQ huyện đã phối hợp với chính quyền, phòng ban ổ chức vận động chương trình “Tết vì người nghèo - Canh Tý 2020” đạt 3,3 tỷ đồng, tặng 5.608 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn. Phong trào ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” tiếp tục được các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực kết quả đạt hơn 1,1 tỷ đồng; đã tiến hành hỗ trợ 36 hộ nghèo xây dựng, tu sửa nhà đại đoàn kết, giúp đỡ 215 hộ nghèo sinh kế, phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ thiết chế văn hóa cho 1 cộng đồng đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 910 triệu đồng.

Đặc biệt, trong đợt bão lũ vừa qua, MTTQ huyện Lộc đã phát động phong trào “Toàn dân ủng hộ nhân dân các tỉnh Miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt”. Sau thời gian phát động, MTTQ huyện Nghi Lộc tiếp nhận 133 cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ hơn 4,4 tỷ đồng tiền mặt và hơn 1,3 tỷ đồng tiền hàng. Bên cạnh đó, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các địa phương đã trực tiếp giúp đỡ nhân dân các địa phương bị thiên tai, bão lụt số tiền và hàng có giá trị quy đổi xấp xỉ gần 15 tỷ đồng.

Trong việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, ở cấp huyện đã xây dựng thành công 2 mô hình: “Giáo họ Bắc Thịnh đoàn kết chung tay xây dựng Nông thôn mới” ở xóm 3, xã Nghi Kiều và mô hình “Nông thôn mới tiên tiến” tại xóm Trung Sơn (xã Nghi Yên). Ở cấp xã 20/29 địa phương chủ trì xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”. Ngoài ra, nhiều địa phương tranh thủ huy động các nguồn xã hội hóa xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, gắn biển chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm sáng trong năm ‘đại họa’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO