Điểm sáng và niềm tin

Việt An 12/01/2020 07:00

Cầm hoà được UAE là một kết quả thành công với U23 Việt Nam, và đây không chỉ hoàn toàn là trận đấu đáng lo ngại, mà cũng có những điểm sáng rất đáng khen ngợi.

Điểm sáng và niềm tin

Trong một ngày nhiều vị trí chơi không tốt, sự trở lại rất đúng lúc của thủ thành Bùi Tiến Dũng chính là điểm nhấn về chuyên môn của U23 Việt Nam. Ơn trời, thủ môn quốc dân trở lại, lần này mang cảm giác yên tâm, tin tưởng hơn cho những người yêu quý anh cũng như niềm tin của ông Park.

Trước sự cạnh tranh của đàn em Văn Toản, Tiến Dũng đã có màn thể hiện xuất sắc, góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành kết quả hoà 0-0 trước UAE.

Trong 90 phút thi đấu khó khăn trước UAE, Tiến Dũng đã có những pha ra vào rất hợp lý, phản xạ tuyệt vời cứu cho U23 Việt Nam nhiều bàn thua trông thấy.

Không những thế, thủ thành người Thanh Hoá còn chơi lăn xả, khiến anh bị đau ở đầu hiệp 2 suýt phải thay ra. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang Seo đã rất vui. Tuy nhiên, có vẻ như Tiến Dũng sau trận đấu đã bị đau vai, và các bác sĩ đang theo dõi kỹ để có những đánh giá đúng trước khi tư vấn thầy Park có sử dụng thủ thành người Thanh Hoá tiếp ở trận Jordan hay không.

Ngoài Tiến Dũng, Quang Hải cũng đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Sau khi chia điểm với UAE, Quang Hải cho biết: “U23 Việt Nam đã trải qua một trận đấu rất khó khăn. UAE là một đối thủ mạnh và thi đấu khó chịu. Dù sao đây mới là trận ra quân và 1 điểm là điều có thể chấp nhận được”.

Tiền vệ sinh năm 1997 tỏ ra rất vui khi anh được sát cánh cùng người đồng đội Đình Trọng sau một thời gian dài không cùng đá trên sân: “Đình Trọng chơi tốt khi được tung vào sân và cậu ấy đã chỉ huy tốt hàng thủ ở hiệp 2. Tôi rất vui vì sự trở lại của Đình Trọng”.

Cuối cùng, thủ quân U23 Việt Nam cho biết toàn đội quyết tâm trong 2 trận gặp Jordan và Triều Tiên: “Đá với UAE, U23 Việt Nam cũng tạo ra một số cơ hội nhưng tình huống dứt điểm cuối cùng, các cầu thủ lại không thể tận dụng hiệu quả.

Điều này cần phải cải thiện ở những trận đấu tới. U23 Việt Nam phải có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng tới chiến thắng khi đối đầu Jordan và Triều Tiên”.

Ở trận hoà UAE, Quang Hải là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của U23 Việt Nam. Tiền vệ CLB Hà Nội có nhiều pha đi bóng khiến hàng thủ UAE lúng túng, tiếc là không thể ghi bàn thắng. Sau trận đấu, Quang Hải cũng đã được BTC bầu là cầu thủ xuất sắc nhất.

Ở cuộc chiến với U23 UAE, Đình Trọng cũng tái xuất sau thời gian dài vắng mặt ở ĐTQG vì lý do tương tự. Đình Trọng khi được ông Park tung vào sân, đã tạo sự yên tâm hơn hẳn.

Với đội hình có những thay đổi, xáo trộn với bộ khung ông Park từng có, ra quân như trận gặp trước U23 UAE, chúng ta dù có những phút đau tim nhưng có thể lạc quan với U23 Việt Nam trong tay HLV Park Hang Seo với niềm tin tiến bước.

Còn những vấn đề, lỗ hổng ở các vị trí của U23 Việt Nam, hãy cứ tin tưởng để bậc thầy Park Hang Seo làm điều đó. Phần chúng ta hãy cứ sát cánh, cùng làm điệu viking cổ vũ sắc đỏ, bản lĩnh tiến bước về phía trước tại U23 châu Á 2020, với U23 Jordan (13/1) và U23 Triều Tiên (16/1)…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm sáng và niềm tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO