Điểm thi Ngữ Văn cao nhất nước, lãnh đạo Sở GD&ĐT An Giang nói gì?

30/08/2020 10:44

PGĐ Sở GD&ĐT An Giang, ông Trần Tuấn Khanh cho rằng, xét về điểm thi tốt nghiệp THPT những năm gần đây có thể thấy, các môn Khoa học xã hội, được xem là thế mạnh của học sinh An Giang.

Chiều 29/8, trao đổi với phóng viên, ông Trần Tuấn Khanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cho biết, đến thời điểm này có thể khẳng định, công tác coi thi, chấm thi đã được tỉnh An Giang thực hiện rất là nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế; tất cả các bài thi đều được đảm bảo chấm ở hai vòng độc lập, bởi 2 giám khảo ngồi ở hai tổ chấm khác nhau.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, kết quả điểm thi THPT của tỉnh An Giang năm nay có cao hơn năm rồi (năm 2019-PV), nhất là điểm thi của các môn thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội, nhất là ở môn Ngữ văn; tuy nhiên, kết quả này không có gì là đột biến mà đã phản ánh đúng thực chất về chất lượng giáo dục của tỉnh An Giang.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho rằng, kỳ thi THPT 2020 diễn ra an toàn, đúng quy chế.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho rằng, kỳ thi THPT 2020 diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Bởi, nếu tính điểm chung của 9 môn thi, thì An Giang đứng thứ 4 cả nước, đem so sánh kết quả thi THPT của tỉnh An Giang trong 4 năm gần nhất, thì trong 4 năm vừa qua, An Giang đều nằm trong tốp 10 của của nước và đều đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Còn tính riêng từng môn thi, thì các môn thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội như: Văn, Sử, Địa, Giáo dục công dân,… cả 4 môn này An Giang đều đứng trong tốp 10 của cả nước; theo thống kê trong 4 năm gần nhất, mỗi năm điểm số có thể có sự dịch chuyển lên, xuống nhưng vẫn nằm trong tốp 10 của cả nước.

“Kết quả điểm thi THPT trong những năm qua của tỉnh An Giang luôn ổn định, khoảng cách chênh lệch giữa các môn không nhiều; đặc biệt, các môn khoa học xã hội có thể xem như là thế mạnh của thí sinh An Giang, trong 4 năm liên tục gần đây, An Giang đều nằm trong tốp 10 của cả nước”, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang Trần Tuấn Khanh cho biết thêm.

Tất cả các bài thi đều được đảm bảo chấm ở hai vòng độc lập, bởi 2 giám khảo ngồi ở hai tổ chấm khác nhau.
Tất cả các bài thi đều được đảm bảo chấm ở hai vòng độc lập, bởi 2 giám khảo ngồi ở hai tổ chấm khác nhau.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang Trần Tuấn Khanh phân tích: "Nếu như thi môn Ngữ văn, năm vừa rồi An Giang đứng thứ 9 cả nước, thì năm nay đứng thứ Nhất; trước đó, vào năm 2017, An Giang cũng đã từng đứng thứ 2 cả nước về điểm thi môn Ngữ văn; các môn còn lại như: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân An Giang cũng đều đứng trong tốp 10 của cả nước, riêng điểm môn Lịch sử và Địa lý năm nay tuy tôi nhớ không chính xác, nhưng An Giang cũng đứng thứ 2 hay thứ 3 cả nước".

Ông Trần Tuấn Khanh cho rằng, tất cả các môn thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên tuy kết quả thi không tốt bằng các môn thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội, nhưng nó vẫn nằm trong tốp cao, ít nhất là từ tốp 25 trở đi và mỗi năm đều có sự thay đổi, giao động lên, xuống nhưng vẫn ở trong biên độ rất là tốt.

Em Dương Thùy Trâm, học sinh Trường THPT Chu Văn An (huyện, Phú Tân, An Giang) là 1 trong 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ Văn cả nước

Ví dụ như môn Sinh học, năm rồi An Giang xếp hạng 7 cả nước, năm nay An Giang lên hạng 6; môn tiếng Anh cũng vậy, mặc dù An Giang là một tỉnh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, điều kiện học tập không bằng các địa phương khác có điều kiện thuận lợi hơn, nhưng 2 năm qua An Giang vẫn duy trì được vị trí trong tốp 10 của cả nước.

Theo điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020 vừa được công bố, thí sinh của tỉnh An Giang có điểm trung bình môn ngữ văn cao nhất cả nước, với 7,61 điểm và là một trong hai địa phương hiện đang sở hữu điểm 10 môn Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp đợt 1 năm 2020 (em Dương Thùy Trâm, học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện, Phú Tân, tỉnh An Giang), một điểm 10 nữa đến từ thí sinh của Nam Định.

Trong đó, An Giang có 266/705 bài thi môn Ngữ văn đạt điểm từ 9,5 trở lên cao nhất cả nước, chiếm tỷ lệ 37,73%). Bên cạnh đó, An Giang có 1.471/10.157 bài thi đạt từ 9 điểm trở lên, chiếm 14,5% bài thi có điểm từ 9 trở lên của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm thi Ngữ Văn cao nhất nước, lãnh đạo Sở GD&ĐT An Giang nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO