Điểm tựa tinh thần cho người dân từ trạm y tế online

Nguyễn Hoài 18/01/2022 15:00

Sau 4 ngày đi vào hoạt đông, Trạm y tế Online phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân.

Được “khai sinh” từ ngày 14/1, Trạm y tế Online phường Trúc Bạch là kênh cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường, lịch tiêm vaccine, hướng dẫn điều trị F0, chia sẻ các bài viết liên quan tới công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều người dân liên hệ tới Trạm y tế Online phường Trúc Bạch để được tư vấn, hỗ trợ.

Ngoài ra, trạm y tế Online cũng cung cấp các bài tập rèn luyện thể chất, tinh thần, chế độ dinh dưỡng, cách phòng chống dịch bệnh, giải đáp các câu hỏi, băn khoăn của F0, F1 nói riêng và của người dân nói chung, tiếp nhận các đề nghị hỗ trợ về nhu yếu phẩm, thuốc và các nội dung khác phát sinh khi F0, F1 cách ly tại nhà.

Đây cũng là mô hình trạm y tế Online đầu tiên của thành phố Hà Nội. Hiện tại, trạm có thành viên gồm 3 cán bộ UBND phường, 1 cán bộ trạm y tế và 2 bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc và các tình nguyện viên.

Trạm y tế Online ra đời nhằm chia sẻ những áp lực cho trạm y tế phường khi những ngày qua số lượng F0 liên tục gia tăng từng ngày.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, mục đích thành lập Trạm y tế Online là nhằm chia sẻ những áp lực cho trạm y tế phường khi những ngày qua số lượng F0 liên tục gia tăng từng ngày. Đồng thời, trạm y tế Online cũng góp phần nâng cao điều kiện chăm sóc cho các F0 khi điều trị tại nhà.

Trạm y tế online chia thành 3 tổ: Tổ tiếp nhận thông tin; tổ chăm sóc sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần; tổ hỗ trợ nhu yếu phẩm và các đề nghị của người dân; tổ chăm sóc bệnh nhân sau khi khỏi bệnh, giảm thiểu tác hại của hội chứng hậu covid; tổ hỗ trợ về thủ tục hành chính.

Không chỉ có người dân trên địa bàn phường, những ngày qua, nhiều người dân của Thủ đô, trong đó có cả người nước ngoài cũng liên hệ với trạm y tế Online.

Ông Huy cho biết: “Trạm y tế Online hoạt động với thời gian 24/7 với mong muốn người dân luôn có sự đồng hành của chính quyền và lực lượng y tế trong quá trình điều trị bệnh và cách ly tại nhà, rút ngắn khoảng cách về không gian và thời gian, đảm bảo chăm sóc, điều trị, hỗ trợ F0, F1 kịp thời, chính xác, chu đáo, giảm tải áp lực cho các y bác sĩ của trạm y tế phường và tạo sự gắn kết trong cộng đồng”.

Sau 4 ngày đi vào hoạt đông, Trạm y tế Online phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân. Trên trang page, nhiều F0 được hỗ trợ đã để lại nhiều lời bình luận, bày tỏ sự tin tưởng, vững tâm điều trị bệnh tại nhà khi có sự đồng hành của các cán bộ, y bác sĩ tại trạm y tế online.

Tuỳ vào diễn biến dịch Covid-19, Trạm Y tế Online có thể mở rộng hơn.

Không chỉ có người dân trên địa bàn phường, những ngày qua, nhiều người dân của Thủ đô, trong đó có cả người nước ngoài cũng liên hệ với trạm y tế Online để được các y bác sĩ tư vấn, trợ giúp, giải đáp thắc mắc về dịch bệnh, qua đó tạo tâm lý vững tâm điều trị bệnh tại nhà cho các F0.

Lãnh đạo phường Trúc Bạch cũng cho biết, tuỳ vào diễn biến dịch Covid-19, Trạm Y tế Online có thể mở rộng hơn. Hiện trạm duy trì 9 nhân sự, nhưng nếu cần thiết có thể bố trí khoảng 15 người. Tất cả đều làm việc trực tuyến nên rất hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm tựa tinh thần cho người dân từ trạm y tế online

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO