Diễn biến mới về việc giải cứu công dân Việt Nam bị cưỡng bức lao động ở Campuchia

M.Loan 08/09/2022 21:36

12 công dân Việt bị chủ sử dụng lao động ở Campuchia cưỡng bức đã về nước. Thông tin được Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu trong họp báo thường kỳ chiều 8/9.

Trong họp báo thường kỳ chiều nay, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt đã cung cấp thêm các thông tin mới.

Các cơ quan chức năng và cơ quan đại diện Việt Nam đã chủ động tích cực phối hợp với Campuchia đưa hơn 600 người về nước an toàn và hỗ trợ thủ tục cho hàng nghìn người khác. Trong quá trình rà soát người nước ngoài nhập cư, lao động bất hợp pháp thì phía Campuchia cũng giải cứu và trao trả cho phía Việt Nam 12 công dân bị chủ sử dụng lao động cưỡng bức.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, trong thời gian tới các cơ quan đại diện Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình lao động Việt Nam tại Campuchia; phối hợp với các địa phương trong nước và Campuchia triển khai các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết. Liên quan đến vụ đánh nhau bên ngoài casino 67 tại thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng, Đông Nam Campuchia khiến một công dân Việt Nam bị tử vong hôm 26/8, Đại sứ quán Việt Nam đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị làm rõ và điều tra vụ việc. Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã liên hệ với gia đình nạn nhân để hỗ trợ sang Campuchia lo hậu sự, đưa thi hài về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn biến mới về việc giải cứu công dân Việt Nam bị cưỡng bức lao động ở Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO