Điện Capitol Mỹ bị phong tỏa vì đám cháy từ khu dân cư

PV (tổng hợp) 19/01/2021 10:22

Khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 18/1 đã tạm thời bị phong tỏa khi cuộc diễn tập cho lễ nhậm chức tổng thống đang diễn ra.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị phong tỏa khi đang diễn ra diễn tập cho lễ nhậm chức tổng thống. Ảnh: Reuters.

Cuộc diễn tập cho lễ nhậm chức Tổng thống đã bị gián đoạn và tòa nhà Quốc hội Mỹ đã tạm phải phong tỏa sau khi cảnh sát phát hiện đám cháy do một người vô gia cư gây ra cách đó khoảng gần 2 km.

Tất cả những người tham dự buổi diễn tập đã được sơ tán vào bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol ở Washington DC. Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng dập đám cháy.

Cơ quan này sau đó thông báo chưa phát hiện mối đe dọa an ninh từ vụ cháy hay bất thường nào trong khuôn viên Đồi Capitol, song yêu cầu tất cả nhân viên và những người tham gia diễn tập ở nguyên tại chỗ và sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Mặc dù đây chỉ là một sự việc nhỏ nhưng điều này đã cho thấy mối quan ngại lớn về tình trạng an ninh trước và trong lễ nhậm chức Tổng thống, đặc biệt sau vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội hôm 6/1.

Các binh sĩ Mỹ sơ tán vào trong tòa nhà quốc hội sau khi có lệnh phong tỏa. Ảnh: Reuters.

Sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội ngày 6/1, nhiều biện pháp an ninh đặc biệt đã được triển khai nhằm bảo vệ Đồi Capitol, nơi đặt trụ sở Quốc hội Mỹ trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Khoảng 25.000 vệ binh quốc gia đã được triển khai tại thủ đô Washington để đảm bảo an ninh cho dịp lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Đặc vụ Mỹ cũng đã siết chặt an ninh bên trong và xung quanh khu vực tòa nhà quốc hội một tuần trước khi diễn ra sự kiện này. Khu vực trung tâm thành phố và các tuyến phố chính đã được phong tỏa với nhiều chốt kiểm soát an ninh nghiêm ngặt.

Hiện chưa rõ buổi diễn tập cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden có bị hủy do sự cố trên hay không.

Tổng thống đắc cử Joe Biden vẫn có kế hoạch tuyên thệ và đọc diễn văn nhậm chức tại Điện Capitol. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump không có mặt để thực hiện nghi thức chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm. Ngoài ra, quy mô lễ nhậm chức tổng thống năm nay cũng bị hạn chế do dịch Covid-19 và các mối đe dọa an ninh.

Trong năm 2020, Lực lượng Vệ binh Quốc gia thường xuyên được huy động nhằm hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật của các bang để ngăn chặn các cuộc biểu tình.

Tuy nhiên, việc lực lượng này được trang bị súng cho thấy mối lo ngại về nguy cơ bạo lực tiếp tục xảy ra trong những ngày sắp tới khi diễn ra lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Capitol Mỹ bị phong tỏa vì đám cháy từ khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO