Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Pháp: Nhiều cơ hội hợp tác mới

Thái Nhung 15/04/2023 14:22

Trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12, sáng 15/4, diễn đàn doanh nghiệp Việt - Pháp đã mở ra cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với địa phương, địa phương với địa phương.

Tham dự diễn đàn có: Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc; Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery; Tham tán thương mại – Giám đốc Business France và hơn 400 đại biểu, gồm nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại diện các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, lãnh đạo bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành phố của hai nước Việt Nam và Pháp.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Pháp là cơ hội để tăng cường quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và các địa phương Việt Nam; quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết: Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp được đặt nền móng từ năm 1989 với việc thành lập quan hệ đối tác giữa thành phố Hà Nội và vùng Ile-de-France.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại diễn đàn.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại diễn đàn.

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 tại thành phố Lille (Pháp). Hơn 30 năm qua, hình thức hợp tác này liên tục được củng cố, phát triển và đã trở thành kiểu mẫu cho quan hệ hữu nghị, truyền thống, hợp tác giữa các cấp địa phương của hai nước.

“Trong khuôn khổ Diễn đàn, các tỉnh, thành phố của Việt Nam và các địa phương của Pháp giới thiệu về môi trường đầu tư, kinh doanh và định hướng các chính sách thu hút đầu tư. Đây là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu và tham luận các nội dung thực tiễn triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, cùng thảo luận và đề xuất mong muốn kết nối, hỗ trợ thông tin hợp tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp để mở rộng đầu tư.

Tạo cơ hội cho các bên có thể trao đổi các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, hợp tác, đầu tư, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài, tin cậy; củng cố và tăng cường mối quan hệ sẵn có, đồng thời mở rộng các giao lưu, hợp tác giữa các đối tác mới của các địa phương Việt Nam và Pháp”, ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Theo Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery, năm 2023 đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Pháp. Đặc biệt, thời gian qua quan hệ giữa 2 nước đã đi vào chiều sâu với sự hợp tác toàn diện, trên mọi mặt như du lịch, văn hóa, nghệ thuật và đặc biệt là hợp tác kinh tế.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery phát biểu tại diễn đàn.
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery phát biểu tại diễn đàn.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam và Pháp cũng cho thấy sự liên kết với nhau chặt chẽ giữa hai quốc gia; từ đây góp phần thúc đẩy, mở ra cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế.

Tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã khái lược về môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam; các định hướng thu hút đầu tư kinh doanh tình hình đầu tư nước ngoài và đầu tư của các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam…

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại diễn đàn.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, các địa phương và hiệp hội kinh tế đã trao đổi và mời gọi các cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên.

Chiều cùng ngày đã diễn ra lễ bế mạc Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Pháp: Nhiều cơ hội hợp tác mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO