Diễn đàn thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2021: 'Nắm bắt cơ hội, thích ứng phát triển trong tình hình mới'

PV 05/12/2021 11:00

Kể từ năm 2018, diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đã trở thành một sự kiện thường niên, là địa chỉ tin cậy giúp cung cấp thông tin, cập nhật về định hướng xây dựng chính sách phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư của Việt Nam và Hoa Kỳ; đưa ra những phân tích, nhận định, giải pháp cho doanh nghiệp, đề xuất Chính phủ các giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác song phương. Đồng thời, diễn đàn cũng là cơ hội quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh cho giai đoạn sắp tới.

Trong những năm qua, bên cạnh nhiều thành tựu tích cực; hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cũng chứng kiến nhiều rủi ro, bất ổn. Xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và một số đối tác lớn có nguy cơ gia tăng căng thẳng trên phạm vi toàn cầu; ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực, làm đứt gãy chuỗi cung ứng, gây xáo trộn các dòng lưu chuyển của hàng hóa và tiền tệ… Quan hệ kinh tế, thương mại song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cũng không nằm ngoài vòng xoáy này tác động này.

Bất chấp cuộc khủng hoảng kép về kinh tế - sức khỏe, với việc đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine trên diện rộng, tăng cường các biện pháp phòng dịch một cách quyết liệt, hiệu quả; Việt Nam đã dần lấy lại sự hưởng ứng và lòng tin của doanh nghiệp trong nước, cũng như các nhà đầu tư nước ngoài. Trong “bối cảnh mới” và “bình thường mới”, nhiều tín hiệu tích cực, lạc quan đã xuất hiện, tuy nhiên, không ít rủi ro vẫn còn tiềm ẩn.

Bên cạnh vai trò đồng hành và tiếp sức của Chính phủ, thì những nỗ lực, sáng kiến, giải pháp nắm bắt thời cơ phục hồi của thị trường, phát triển của khoa học công nghệ, số hoá mạnh mẽ; việc thích ứng và có hướng đi phù hợp của doanh nghiệp sẽ là yếu tốt quyết định.

Ngày 7/12, tại Khách sạn Deawoo, TP Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2021 với chủ đề “Nắm bắt cơ hội, thích ứng phát triển trong tình hình mới” do Bộ Công Thương phối hợp với phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (Amcham Hà Nội) và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ (USABC) tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP; Tổng Công ty Bia - Rượu - NGK Hà Nội.

Diễn đàn dự kiến có sự tham dự của các đại biểu là Lãnh đạo các UBND, Lãnh đạo Sở Công Thương, các Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư nhiều tỉnh, thành phố, các Hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu lớn trong cả nước và khoảng 1000 đại biểu tham gia trực tuyến trên các nền tảng.

Để tham dự chương trình trực tuyến, quý đơn vị , doanh nghiệp có thể đăng ký theo dõi qua livestream tại Fanpage Vụ Thị Trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương: https://www.facebook.com/vuthitruongchauauchaumy/.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn đàn thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2021: 'Nắm bắt cơ hội, thích ứng phát triển trong tình hình mới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO