Điện giật kinh hoàng 11 người tử vong trong đám rước ở Ấn Độ

Minh Tuấn (Reuters) 28/04/2022 07:21

Một vụ điện giật kinh hoàng đã xảy ra ở miền Nam Ấn Độ, khiến ít nhất 11 người, trong đó có hai trẻ em thiệt mạng.

Giới chức Ấn Độ ngày 27/4 cho biết, vụ điện giật gây chết người xảy ra khi chiếc xe đi trong một đám rước tôn giáo của họ vướng vào đường dây tải điện trên không bị đứt và bốc cháy.

Hơn 10 người khác cũng bị thương ở quận Thanjavur, bang Tamil Nadu, miền Nam nước này.

Sự cố diễn ra sau khi dây điện cao thế bất ngờ rơi xuống chiếc xe ngựa có nóc cao 2,7 m được trang trí giống một cỗ xe và được kéo bởi những người thờ phượng đi trong đám rước.

11 người đã thiệt mạng do điện giật trong một lễ rước tôn giáo ở làng Kalimedu, quận Thanjavur, Ấn Độ ngày 27/4. Ảnh: Reuters.

Một số người bị thương vì đã ngã xuống đất sau khi bị điện giật, trong khi những người khác cố gắng thoát khỏi ngọn lửa bùng cháy bằng cách nhảy từ xe ngựa chở tượng các vị thần Hindu cùng với những người sùng đạo.

Cỗ xe ngựa đang chạy trở lại ngôi đền gần đó đã bị hư hại nặng, chỉ còn là một đống đổ nát. Xe chữa cháy và các quan chức địa phương đã tham gia nỗ lực cứu hộ.

"Tôi hy vọng những người bị thương sớm bình phục", Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter khi ông gửi lời chia buồn đến người thân, gia đình các nạn nhân.

Thủ tướng Modi tuyên bố sẽ bồi thường hơn 2.500 USD cho gia đình người quá cố và hỗ trợ 650 USD cho những người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện giật kinh hoàng 11 người tử vong trong đám rước ở Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO