Điện lực phản hồi vụ ‘Mất điện tại bệnh viện lớn nhất tỉnh Quảng Nam’

Tấn Thành - Chí Đại 15/08/2021 15:36

Ngày 15/8, Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi đã nhận được Văn bản số 5440/QNaCP-VP phản hồi thông tin bài “Mất điện tại bệnh viện lớn nhất tỉnh Quảng Nam”.

Theo đó, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) chân thành cảm ơn Báo Đại Đoàn Kết và thông tin rõ như sau: Lúc 17h00 ngày 14/8/2021, Điện lực Tam Kỳ nhận được tin báo về việc mất điện của BVĐK Quảng Nam (từ anh Nguyễn Hải Dương - nhân viên bệnh viện).

Ngay lập tức, Điện lực Tam Kỳ đã điều động nhóm trực xử lý sự cố (XLSC) đến hiện trường để kiểm tra, xử lý.

Văn phản phản hồi của Công ty Điện lực Quảng Nam

Tại hiện trường, nhóm XLSC phát hiện Aptomat tổng của trạm biến áp T1 BVĐK đang ở vị trí cắt và nhân viên quản lý điện của bệnh viện đang kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện bên trong bệnh viện.

Trong thời gian chờ sửa chữa, nhóm XLSC Điện lực kiểm tra phát hiện 1 cán FCO pha bìa có dấu hiệu lỏng nên đã tiến hành xử lý xong lúc 17h10.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, nhân viên kỹ thuật điện BVĐK Quảng Nam xử lý xong hệ thống điện trong bệnh viện, Điện lực Tam Kỳ phối hợp đóng Aptomat tổng khôi phục cấp điện bình thường cho BVĐK Quảng Nam.

Biên bản làm việc giữa Điện lực Quảng Nam với BVĐK Quảng Nam..

“Thông thường, trong trường hợp mất điện lưới, máy phát điện dự phòng của BVĐK Quảng Nam sẽ tự động đóng để cấp điện liên tục. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, nhân viên quản lý điện của bệnh viện trong lúc sửa chữa điện, để đảm bảo an toàn buộc phải cắt tủ chuyển nguồn điện tự động (ATS) nên máy phát dự phòng không hoạt động được. Về việc dự phòng cấp điện cho các bệnh viện, trước đó Điện lực Tam Kỳ cũng đã làm việc với BVĐK Quảng Nam thống nhất huy động máy phát dự phòng khi có sự cố lưới điện”, văn bản nêu cụ thể.

PC Quảng Nam cũng bày tỏ, mong tiếp tục nhận được sự phối hợp, chia sẻ của Báo Đại Đoàn Kết để hoạt động điện lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân tỉnh nhà ngày càng tốt hơn.

Chúng tôi hoan nghênh sự phản hồi kịp thời của Công ty Điện lực Quảng Nam trong vấn đề báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh.

BVĐK Quảng Nam nơi xảy ra sự cố mất điện mà báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh.

Trước đó, Đại Đoàn Kết đã phản ánh, chiều ngày 14/8 nhiều người nhà bệnh nhân gọi điện đến Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi bày tỏ lo lắng về sự cố mất điện ở BVĐK Quảng Nam. Đây là bệnh viện được cho là lớn nhất tỉnh Quảng Nam nơi có rất đông bệnh nhân đang được điều trị.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc BVĐK Quảng Nam cho rằng, thời điểm đó, BVĐK Quảng Nam có 40 bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức thở bằng máy.

Tuy nhiên, do sự cố cúp điện dẫn đến các máy thở này ngừng hoạt động nên đã huy động nhiều y, bác sĩ lên bóp bóng để có oxy cho bệnh nhân thở. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định không có chuyện gì xảy ra.

Ngoài ra, việc cúp điện cũng không ảnh hưởng gì đến các thiết bị máy móc phục vụ cho các bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện lực phản hồi vụ ‘Mất điện tại bệnh viện lớn nhất tỉnh Quảng Nam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO