Điện mừng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tái đắc cử

PV 25/04/2022 22:24

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, nhân dịp ông Emmanuel Macron được bầu lại làm Tổng thống Cộng hòa Pháp nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 25/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chúc mừng.

Ông Emmanuel Macron. Ảnh: AP.

Ông Macron đã giành chiến thắng trong vòng hai của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp với 58,6% số phiếu ủng hộ, trong khi lãnh đạo phe cực hữu Marine Le Pen giành được 41,4% số phiếu. Ông Macron là vị Tổng thống Pháp đầu tiên trong hai thập kỷ tái đắc cử nhiệm kỳ hai.

Phát biểu trước những người ủng hộ ông dưới chân tháp Eiffel ở thủ đô Paris sau khi có kết quả thăm dò sơ bộ về kết quả bầu cử vòng 2, Tổng thống Macron nói: "Cảm ơn các bạn đã tiếp cho tôi niềm tin để làm nên một nước Pháp độc lập hơn và một châu Âu mạnh mẽ hơn, thông qua việc đầu tư và những thay đổi sâu rộng… đưa nước Pháp trở thành một quốc gia sinh thái tuyệt vời".

Ngoài ra, ông khẳng định: "Tôi không phải là ứng cử viên của một phe phái nào, tôi là Tổng thống của tất cả mọi người". Ông Macron cũng cam kết sẽ không ai bị bỏ lại phía sau trong nhiệm kỳ 5 năm tới của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện mừng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tái đắc cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO