Diễn viên đóng vai phản diện: Bị ném đá đã là thành công!

Hoàng Vân 13/06/2022 08:23

Đảm nhận vai phản diện, không ít diễn viên phải hứng chịu sự chì chiết, “gạch đá” từ khán giả. Thế nhưng, đối với một người nghệ sĩ, khi vai diễn bị ném đá đồng nghĩa với việc họ đã thành công một phần.

Diễn viên đóng vai phản diện nhận “đủ gạch đá xây nhà”

Đảm nhận vai ác trong bộ phim phát sóng khung giờ vàng VTV, diễn viên Trương Thu Hà hóa thân thành Thương – chị chồng đáng ghét nhất màn ảnh. Thương vốn là chị chồng của Vân Khánh (Lan Phương), cô luôn gây khó dễ, nghĩ cách đổ lỗi cho em dâu, thậm chí sẵn sàng hãm hại để chia cắt tình cảm vợ chồng của em trai.

Vào vai phản diện quá đạt khiến diễn viên Thu Hà rơi vào tình huống dở khóc, dở cười.

Vào vai quá đạt khiến diễn viên Thu Hà rơi vào tình huống dở khóc, dở cười. Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, diễn viên Thu Hà cho biết cô đã lường trước phản ứng của khán giả dành cho vai diễn của mình.

Thế nhưng, cô không ngờ rằng khán giả lại phản ứng gay gắt về vai diễn của mình đến vậy. Bên cạnh bị hàng xóm xa lánh, diễn viên Thu Hà còn bị chửi bới, mắng mỏ vì quá tàn nhẫn, ác độc ở các tập gần đây. Thậm chí nữ diễn viên nhận được tin nhắn qua điện thoại hoặc từ những Facebook lạ.

Diễn viên Đỗ Thúy Hằng bị ghét vì vai phản diện đầu tay trong sự nghiệp.

Cũng đảm nhận vai phản diện, diễn viên Đỗ Thúy Hằng hóa thân thành Lam trong “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ”. Lam vốn là một cô gái rất yêu công việc, cô ấy kiếm rất nhiều tiền ở Sài Gòn và hiển nhiên cô ấy có rất nhiều mối quan hệ đối tác, làm ăn.

Thời điểm Lam ly hôn với Việt (Việt Anh), cô đã có một vài mối tình trước đó. Sau dần cô nhận ra bản chất của những người đàn ông đều như nhau, chỉ có điều là Việt là người chịu đựng cô ấy nhiều nhất.

Dù đã ly hôn với chồng cũ, thế nhưng Lam lại quyết định ra Hà Nội với mong muốn xen vào cuộc hôn nhân mới của anh. Nhiều khán giả cho rằng cô đang phá vỡ hạnh phúc gia đình Việt thế nhưng thực chất trong thâm tâm Lam luôn nghĩ mình là cái rốn của vũ trụ. Chính vì điều này mà cách hành xử của nhân vật Lam dễ khiến khán giả ghét.

Thúy Hằng thừa nhận vai diễn phản diện đầu tay khiến nữ diễn viên bị nhiều khán giả ghét lây.

Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết khi những tập phim mới vừa lên sóng, Thúy Hằng thừa nhận vai diễn phản diện đầu tay khiến nữ diễn viên bị nhiều khán giả ghét lây, thậm chí một vài người còn vào trang cá nhân chửi mắng cô tại sao có thể hành xử một cách vô lý như vậy.

Bên cạnh đó, con gái của diễn viên Thúy Hằng là người ở cạnh để động viên mẹ mỗi khi vai diễn nhận những bình luận quá khích. Theo con gái diễn viên Thúy Hằng, phản ứng của khán giả về vai diễn Lam “đủ để mẹ có đủ gạch đá để xây nhà”.

NSND Nguyễn Hải bị bố cấm cửa vì hóa thân nhân vật phản diện quá đạt.

Thực tế, không ít diễn viên gặp phản ứng trái chiều khi đóng vai phản diện quá đạt. Trước diễn viên Thu Hà và Thúy Hằng, NSND Nguyễn Hải từng bị bố cấm về nhà vì đóng vai phản diện quá nhiều lần.

Trong suốt hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, tham gia 50 vở kịch và 15 bộ phim. Đa số vai diễn anh đảm nhận đều là nhân vật phản diện. Chính vì vậy, bố anh là người đầu tiên cấm anh về nhà. Ngoài ra anh còn bị hàng xóm dèm pha, lên án.

Tín hiệu đáng mừng

Diễn viên Thu Hà vui vì đã hoàn thành vai phản diện xuất sắc.

Dù nhận “nhiều gạch đá xây nhà” vì vai diễn song các nghệ sĩ đều tỏ ra vui mừng vì bản thân đã hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc. “Không phải ai cũng diễn ra được bản chất của nhân vật, vai ác mà bị ném đã chứng tỏ tôi đã thành công một phần đấy chứ”, diễn viên Thu Hà nói.

Diễn viên Xuân Hảo thầm cảm ơn các đạo diễn vì luôn dành cho mình những vai ngắn mà ấn tượng.

Góp phần đẩy bi kịch của Khánh (Lan Phương) trong “Thương ngày nắng về” lên đỉnh điểm sau khi bị Mạnh (Xuân Hảo) cưỡng bức. Diễn viên Xuân Hảo thầm cảm ơn các đạo diễn vì luôn dành cho mình những vai ngắn mà ấn tượng, luôn là nhân vật mấu chốt để đẩy số phận sang ngã rẽ khác mà khán giả không thể đoán ra.

Nói về hành trình theo đuổi nghệ thuật, Xuân Hảo cho hay thời gian vừa qua anh tập trung sáng tác âm nhạc, làm phòng thu, đạo diễn… nhưng nhờ những vai phản diện, anh được nhiều khán giả biết đến hơn. Bên cạnh những người yêu mến cũng có người “ném đá”.

Xuân Hảo cho biết anh đọc hàng nghìn bình luận mắng chửi mình trên mạng xã hội.

Vai Mạnh cũng khiến Xuân Hảo rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười, anh đọc hàng nghìn bình luận mắng chửi mình trên mạng xã hội, ra đường bị người ta gọi là “thằng đểu cáng”, “nhìn mặt thấy tởm”…

“Thế nhưng thay vì bực dọc, tôi còn cảm thấy vui. Vai phản diện mà bị ném đá dữ dội có lẽ mình đã thể hiện đúng ý đồ của đạo diễn, đấy là niềm hạnh phúc của diễn viên”, diễn viên Xuân Hảo nhấn mạnh.

Nghệ thuật vốn rất vô cùng, với người đảm nhận vai diễn phản diện được khán giả công nhận, đánh giá đã là một niềm vui. Dù đạt hay không, bị ném đá đã là một thành công với người nghệ sĩ. Đặc biệt, đối với một diễn viên, hơn ai hết họ luôn mong khán giả luôn yêu thương, đồng hành và trân trọng những sáng tạo của họ trên hành trình theo đuổi đam mê diễn xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên đóng vai phản diện: Bị ném đá đã là thành công!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO