Diễn viên hài Kiều Oanh: Ngày tôi nhận Huy chương Vàng thì hay tin mẹ mất

Thảo Vy 30/03/2023 12:40

"Trước đó, mẹ Oanh muốn đi xem Oanh hát, nhưng mẹ yếu lắm đi không nổi. Oanh chỉ nghĩ là mẹ đi cấp cứu, vô nước biển sẽ khỏi, nhưng khi Oanh lãnh bằng khen thì chị gọi điện báo mẹ mất rồi…”, nghệ sĩ Kiều Oanh trải lòng.

Là diễn viên cải lương nhưng tên tuổi của Kiều Oanh gắn với kịch nói.

Kiều Oanh (48 tuổi, tại An Giang), từ nhỏ cô đã được đào tạo để trở thành diễn viên cải lương nhưng tên tuổi lại gắn bó với kịch nói. Kiều Oanh từng tham gia các vở kịch trên sân khấu kịch như: “Lặng lẽ khóc cười”, “Em lấy chồng xứ lạ”, “Vàng ơi là vàng”, “Bến đục bến trong”...

Ngoài ra, cô gây ấn tượng khi từng tham gia trong các bộ phim như: “Đất phương Nam”, “Những nẻo đường phù sa”, “Giã từ dĩ vãng”, “Chuyện ông thần nước”...

Kiều Oanh chia sẻ mặc dù được biết đến nhiều trong mảng kịch nói, nhưng khán giả vẫn nhớ đến cô khi hát cải lương là vì trước đó nữ diễn viên hóa thân vào vai một cô đào hát trong bộ phim truyền hình kinh điển “Đất phương Nam”.

Kiều Oanh từng là tên tuổi nổi tiếng của làng hài phía Nam bên cạnh Việt Hương, Thúy Nga...

Tại "Khoảnh khắc rực rỡ", Kiều Oanh tiết lộ, ngày chị nhận Huy chương Vàng thì hay tin mẹ mất.

Trở thành khách mời trong chương trình “Khoảnh khắc rực rỡ”, nữ diễn viên kể về lần giành Huy chương Vàng với danh hiệu “Diễn viên tài sắc trên sân khấu” năm 1995 tại Liên hoan Sân khấu Toàn quốc. Thế nhưng đây cũng là khoảnh khắc làm cho nữ diễn viên đau đớn nhất, Kiều Oanh bật khóc kể tiếp: "Ngày Oanh nhận Huy chương Vàng thì nhận được tin mẹ mất. Trước đó mẹ Oanh muốn đi xem Oanh hát, nhưng mẹ yếu lắm đi không nổi. Oanh chỉ nghĩ là mẹ đi cấp cứu, vô nước biển sẽ khỏi, nhưng khi Oanh lãnh bằng khen thì chị Oanh gọi điện báo mẹ mất rồi…"

Nghệ sĩ Kiều Oanh và NSƯT Hoàng Nhất.

Tuy sự nghiệp vẻ vang nhưng chuyện tình duyên của Kiều Oanh cũng lắm trắc trở. Năm 2007 cô kết hôn với Lê Huỳnh, có 1 con gái nhưng “đường ai nấy đi” vào năm 2013. Kiều Oanh ít xuất hiện trước truyền thông hơn sau khi bị chồng cũ tố lừa tiền, không thủy chung. Cô không phản bác lại đối phương bởi muốn mọi chuyện sớm kết thúc, tránh để sau này con đọc phải những thông tin không hay về ba mẹ.

Một thời gian sau, Kiều Oanh đến với nghệ sĩ cải lương Hoàng Nhất. Cả hai làm bạn 5 năm, hợp tác ăn ý trên sân khấu. Cơ duyên gặp gỡ của họ là nhờ đóng chung phim “Khúc nam ai”.

Dù gắn bó với nhau nhưng vợ chồng cô vẫn chưa chính thức tổ chức đám cưới. Nữ diễn viên từng chia sẻ đám cưới chỉ là mặt hình thức, quan trọng hơn vẫn là cách sống, đối đãi với nhau. Cả hai cùng làm việc, hỗ trợ nhau trong chuyện chăm sóc con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chuyện tình cảm của Kiều Oanh - Hoàng Nhất luôn nhận được sự quan tâm, yêu mến từ phía khán giả. Dù là người khá ít nói song nam nghệ sĩ luôn hỗ trợ, chăm sóc và là chỗ dựa tinh thần cho vợ.

Chuyện tình cảm của Kiều Oanh - Hoàng Nhất luôn nhận được sự quan tâm, yêu mến từ phía khán giả.

Trước đó, trong chương trình “Ký ức vui vẻ”, Hoàng Nhất gửi lời cảm ơn đến bà xã vì luôn bên cạnh mình trong cả nghề nghiệp lẫn cuộc sống. “Tôi hát cải lương nhưng bà xã bắt diễn hài nên rất ngại. Đến nay thì tôi biết ơn bà xã đã dìu dắt mình để có thêm hướng đi mới, được hát, được diễn và được đứng trên sân khấu", anh nói.

Thời gian gần đây, Kiều Oanh dần xuất hiện rầm rộ trở lại. Cô góp mặt trong nhiều chương trình như: “Bạn đời ăn ý”, “Cười xuyên Việt”, “Danh hài đất Việt”, “Hoán đổi”... Mặc dù đã không còn nổi bật như trước hay gây ấn tượng bằng lứa đàn em song Kiều Oanh vẫn nỗ lực, hết mình cho mỗi lần trở lại với khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên hài Kiều Oanh: Ngày tôi nhận Huy chương Vàng thì hay tin mẹ mất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO