Diễn viên Quang Tèo: Sở hữu nhiều tài sản, cuộc sống an nhàn khi về già

Thảo Vy 28/04/2022 07:21

Nhờ chăm chỉ làm việc, diễn viên Quang Tèo sở hữu khối tài sản kếch xù. Bước sang tuổi 60, anh có cuộc sống viên mãn, sung túc bên vợ đẹp, con ngoan. Có điều kiện kinh tế cùng hậu phương vững chắc nên nghệ sĩ Quang Tèo vẫn say mê với nghề diễn.

Sự nghiệp thăng hoa

Nghệ sĩ Quang Tèo tên thật là Nguyễn Tiến Quang. Anh công tác trong quân ngũ, mang hàm Thượng tá nhưng lại gắn bó với lĩnh vực hài kịch.

Trên màn ảnh Quang Tèo thường "đóng đinh" với những vai diễn chân quê, lam lũ nhưng ngoài đời anh lại là một đại gia chính hiệu.

Danh hài chia sẻ anh hài lòng với những thành quả mình đạt được sau chặng đường dài cống hiến cho khán giả.

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều là nông dân, quê của Quang Tèo trước thuộc làng Vòng nay là Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội). Đây chính là lý do để Quang Tèo có được kiến thức, vốn sống giúp anh dễ dàng hóa thân vào các vai nông dân.

Diễn viên Quang Tèo từng học ở Trường Nghệ thuật Quân đội từ năm 1983 đến 1986 anh ra trường và đầu quân vào làm diễn viên ở Nhà hát Kịch nói Quân đội. Cho đến thời điểm hiện tại, anh vẫn luôn cảm thấy tự hào vì được đứng trong hàng ngũ của người lính.

Anh cho biết nhờ môi trường Quân đội, anh được rèn luyện tác phong của một người quân nhân, làm việc nghiêm túc, chỉn chu, được nhân dân tin tưởng, quý mến “đi dân nhớ, ở dân thương”.

Trong suốt gần 30 năm công tác của mình, Quang Tèo thử sức ở khá nhiều dạng vai.

Trong suốt gần 30 năm công tác của mình, Quang Tèo tham gia khá nhiều vai diễn như: Phó Sung trong “Ấp sậu lúc hoàng hôn” (tác giả, đạo diễn: Tạ Xuyên), Thông trong “Quán vắng” (Tác giả, đạo diễn: Tạ Xuyên), Bền trong “Thời gian không im lặng” (Tác giả, đạo diễn: Tạ Xuyên)…

Bằng tài năng và nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, với hàng loạt thành tích trong các kỳ liên hoan sân khấu toàn quân và toàn quốc, năm 2012, anh đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Quang Tèo tự nhận ở bản thân có nhiều điều không thuận, không đẹp trai, dáng người không thanh thoát.

Quang Tèo tự nhận thấy ở bản thân có nhiều điều không thuận, không đẹp trai, dáng người không thanh thoát, để đóng những vai chính kịch.

Thế nhưng anh nói anh đã cố gắng biến “cái không thuận” thành thuận khi thể hiện những vai phản diện, vai hài trong các tác phẩm sân khấu cũng như điện ảnh, truyền hình.

Tuổi 60 với khối tài sản kếch xù

Nhờ chăm chỉ chạy show khắp các tỉnh miền Bắc nên nguồn thu nhập của anh không hề thua kém các danh hài nổi danh như: Xuân Hinh, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung...

Quang Tèo có niềm đam mê với xe hơi.

Nam diễn viên từng tiết lộ mình là một trong những nghệ sĩ hài đầu tiên ở Nhà hát Kịch Quân đội mua được xe ô tô. Nghệ sĩ Quang Tèo liên tục đổi xế hộp, tổng số xe từng sở hữu lên đến 9 chiếc.

Khối tài sản kếch xù của anh còn phải kể đến những cơ ngơi đắt đỏ. Năm 2016, sao nam “Đại gia chân đất” tậu ngôi nhà rộng khoảng 170 m2, trị giá hơn 7 tỷ đồng tại Hà Nội.

Để xứng tầm với cơ ngơi hoành tráng, nam diễn viên đã chi tiền đầu tư vào đồ nội thất, những vật trang trí nhìn thôi cũng thấy sự đắt đỏ. Trước đó anh ở một căn nhà 4 tầng của bố mẹ để lại ở Thủ đô.

Nghệ sĩ Quang Tèo tận hưởng thành quả sau nhiều năm làm việc miệt mài.

Về hôn nhân, NSƯT Quang Tèo lấy vợ sớm nhưng sau 12 năm mới có con. Vấn đề tế nhị nên anh cứ ngại đi khám. Phải sau chục năm anh mới vào bệnh viện, và được đích thân Phó giám đốc bệnh viện Phụ sản chữa cho.

Một thời gian ngắn thì anh đậu song sinh một trai một gái, muộn màng chút nhưng còn may mắn, anh được làm cha năm 42 tuổi. Giờ hai con của anh đã lên tuổi 13.

Vượt qua những khó khăn, thử thách, ở tuổi 60, NSƯT Quang Tèo đang có một cuộc sống khá viên mãn. Sau nhiều năm tích cóp, anh đã có cho mình cơ ngơi hoành tráng.

Căn biệt thự ở ngoại thành của gia đình Quang Tèo vừa hoàn thành cách đây không lâu khiến mọi người trầm trồ, khen ngợi. Các con anh cũng đã khôn lớn trưởng thành, ngoan ngoãn hiếu thuận với cha mẹ.

Tổ ấm đủ nếp đủ tẻ của nam diễn viên.

Có điều kiện kinh tế cùng hậu phương vững chắc nên nghệ sĩ Quang Tèo vẫn say mê với nghề diễn. Dù thế hệ diễn viên trẻ càng ngày càng nhiều song Quang Tèo vẫn là cái tên gây chú ý với khán giả mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Quang Tèo: Sở hữu nhiều tài sản, cuộc sống an nhàn khi về già

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO