Diễn viên trẻ đối diện án chung thân vì giết mẹ ruột

Minh Tuấn (People, Variety) 16/06/2022 16:52

Nam diễn viên Ryan Grantham, 24 tuổi, bị buộc tội giết người cấp độ 2 cho hành vi giết mẹ ruột, đối mặt với mức án chung thân.

Các phiên điều trần xét xử nam diễn viên Ryan Grantham đang được tiến hành tại Tòa án Tối cao British Columbia (Canada) trong tuần này sau khi các công tố viên làm sáng tỏ tình trạng tâm lý của thanh niên 24 tuổi vào thời điểm ra tay sát hại mẹ ruột, bà Barbara Anne Waite. Thủ tục tuyên án bắt đầu vào ngày 13/6 và dự kiến kết thúc vào 15/6, được tổ chức để xác định hình phạt dành cho Grantham.

Tòa án Tối cao British Columbia đang xem xét hình phạt đối với Ryan Grantham về tội giết người cấp độ 2

Trước đó, Ryan Grantham đã thú nhận tội giết bà Barbara Anne Waite - mẹ ruột của nam diễn viên này vào tháng 3/2021. Không chỉ giết mẹ của mình, Ryan Grantham còn lên kế hoạch giết Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Cơ quan chức năng xác định Grantham phạm tội giết người cấp độ hai. Cơ quan Công tố British Columbia thông tin với People rằng, việc Grantham nhận tội khiến y đối mặt với bản án tù chung thân.

Tại tòa, Công tố viên Michaela Donnelly tham khảo 2 báo cáo sức khỏe tâm thần cho thấy Ryan Grantham đã trải qua "giai đoạn trầm cảm dữ dội" trong thời gian trước khi gây án. Nam diễn viên này bị thúc giục thực hiện hành vi bạo lực và tự sát. Theo lời khai từ phía cơ quan điều tra, động cơ Ryan Grantham giết mẹ là vì không muốn bà nhìn thấy cảnh bạo lực mà gã ta định thực hiện.

CBC đưa tin, Grantham sát hại mẹ ruột vào ngày 31/3/2020. Trước đó, hung thủ đã diễn tập vụ giết người và quay video, bao gồm cả cảnh quay vài giờ sau khi gây án. Trong đó, Grantham thú nhận hành vi giết người và chĩa máy quay vào thi thể người mẹ. Grantham đã bắn vào đầu bà Barbara Anne Waite trong lúc bà đang chơi piano.

Người tìm thấy thi thể bà Barbara là em gái của Grantham, Lisa Grantham. Trước tòa, Lisa cho biết mẹ cô đang chiến đấu với căn bệnh ung thư và bà là “người bạn tốt nhất” của cô. “Bà ấy dễ bị tổn thương và Ryan không cho bà ấy cơ hội để tự vệ. Tôi rất đau lòng khi biết anh ta là mối nguy hiểm cho cuộc sống của bà ấy”, Lisa nói.

Cả Lisa và dì ruột của cô đều nói với tòa rằng, họ sợ hãi việc Grantham có thể ra tù một ngày nào đó.

Ryan Grantham còn có ý định ám sát Thủ tướng Canada nhưng quyết định ra tự thú

Sau vụ giết người ngày 31/3/2020, Grantham đã chất lên xe 3 khẩu súng, đạn dược 12 ly cocktail Molotov, đồ dùng cắm trại và bản đồ chỉ đường đến Rideau Cottage, nơi ông Trudeau sống cùng gia đình. Tuy nhiên, nam diễn viên 9x không thực hiện đúng kế hoạch, thay vào đó chuyển hướng đến trụ sở cảnh sát Vancouver tự sát.

Ryan Grantham có nhiều vai diễn trong các phim như Diary of a Wimpy Kid (2010), The Imaginarium of Doctor Parnassus (2009), The Troop (2009), Wimpy Kid (2010), Way of The Wicked (2014)... Vai diễn cuối cùng của anh trong tập phim phát sóng năm 2019 thuộc series Riverdale.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên trẻ đối diện án chung thân vì giết mẹ ruột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO