Diễn viên Trung Ruồi: Vừa diễn vừa học kỹ năng khi tham gia '11 tháng 5 ngày'

Hoàng Vân 18/09/2021 14:30

Bật mí về vai diễn Long “đần” trong phim 11 tháng 5 ngày, diễn viên Nguyễn Hà Trung (Trung Ruồi) cho rằng, tham gia đóng phim trong 11 tháng 5 ngày là cơ hội để anh hoàn thiện kỹ năng diễn xuất.

Trung Ruồi đảm nhận vai Long "đần" trong "11 tháng 5 ngày".

PV: Cơ duyên nào đưa anh đến với vai diễn Long Đần trong “11 tháng 5 ngày”?

Diễn viên Nguyễn Hà Trung (Trung Ruồi): Tôi luôn ước bản thân sẽ có một vai diễn truyền hình khác biệt so với phong cách hài hước, tếu táo trước đây. Khi mới nhận được lời mời và nghe qua về vai Long ‘đần’, tôi khá băn khoăn vì nghĩ đây lại là kiểu nhân vật cũ.

Ba tháng sau, khi chính thức nhận được kịch bản và gặp mặt ekip, tôi nhận ra Long ‘đần’ là vai diễn khác hẳn phong cách của Trung Ruồi trước đây. Nhân vật này vừa có hài, vừa có bi, một thử thách lớn mà tôi mong đợi từ lâu.

Long đem lòng yêu Thục Anh (Lương Thanh) con gái của chủ nhà trọ thế nhưng không được đáp lại tình cảm.

Lần đầu thử sức ở vai diễn mang màu sắc mới, anh có gặp nhiều khó khăn?

- Mọi người thường biết đến tôi qua các vai diễn hài, khi đóng các vai diễn này tôi ít khi tôi vận dụng kinh nghiệm và kỹ năng diễn xuất. Vì vậy, khi tham gia phim “11 tháng 5 ngày” tôi được vừa học vừa diễn. Đây cũng chính là cơ hội để tôi dần hoàn thiện kỹ năng diễn xuất cho chính mình.

Thời gian đầu, tôi phải vật lộn với vai diễn này. Dường như giữa hai chúng tôi không có điểm chung, cả đạo diễn và bạn diễn đều nhìn thấy điều đó. Thế nhưng, cả ekip làm phim luôn tận tâm chỉ dẫn để tôi hoàn thiện vai diễn của mình.

Trung Ruồi cho hay, anh và ekip làm phim mất nhiều công sức khi thực hiện phân cảnh Long "đần" lao xuống hồ cứu Thục Anh.

Có kỷ niệm nào đáng nhớ trong quá trình quay “11 tháng 5 ngày”?

- Cả bộ phim là một kỷ niệm lớn trong cuộc đời mình. Mỗi phân đoạn là một kỷ niệm khó quên, kỷ niệm với phim “11 tháng 5 ngày” thì nhiều lắm (cười).

Thế nhưng, trả lời ở thời điểm này tôi sẽ nhớ đến phân đoạn Thục Anh (Lương Thanh) lao xuống hồ sau khi nhận ra con người thật của Dũng (Tiến Lộc). Đáng ra cảnh quay này sẽ được tổ chức ở biển, thế nhưng do một vài lý do nên được quay tại một hồ nước sâu 7 m. Vì tôi không biết bơi nên tôi khá sợ khi được giao cảnh phim này.

Lương Thanh đã phải thuyết phục, động viên tôi, khi tôi lao xuống hồ cứu Thục Anh thì mới phát hiện bạn diễn không hề bơi, gần như là bất động, lúc đấy tôi bất ngờ và hoảng lắm.

Sau khi lên bờ, tôi giận lắm. Lúc này, Lương Thanh mới thú nhận rằng bạn ý biết bơi tuy nhiên những nơi bạn ý từng bơi không có chỗ nào sâu như thế này. Để hoàn thành cảnh quay, tôi mất khá nhiều sức và tâm lý có đôi chút hoảng loạn.

Bộ tứ thân thiết cả trên phim lẫn ngoài đời.

Tham gia đóng phim với Khả Ngân, Lương Thanh và Thanh Sơn, anh thấy bạn diễn của mình như thế nào?

- Trước tiên là với Khả Ngân, một cô gái Bắc tiến để đóng phim. Khả Ngân luôn là người chủ động để tiếp cận với ekip ngoài Bắc, nhanh nhẹn, hòa đồng, cách làm việc rất thông minh.

Trái với Khả Ngân, Lương Thanh là người rất cẩn thận, nhẹ nhàng, thuộc kịch bản, cần cù. Cả đoàn rất yêu quý và muốn che chở cho Lương Thanh bởi cô gái này không giống với những vai diễn ở trên phim một tý nào. Lương Thanh rất hiền lành và ngây thơ.

Còn về Thanh Sơn, người anh em thân thiết với Trung. Đây là một sự tính toán của đạo diễn và ekip, có thể mọi người đã từng theo dõi Sơn và Trung đã làm việc với nhau từ năm 2016. Ngày đấy, Thanh Sơn làm hài. Đến năm 2019, 2 anh em được tham gia chung một dự án phim “Những người nhiều chuyện”.

Lần này, trong “11 tháng 5 ngày”, Thanh Sơn với tôi là 2 người bạn cùng phòng. Khi làm việc với Thanh Sơn tôi rất thoải mái, Thanh Sơn là một người dày dặn kinh nghiệm trong việc đóng phim truyền hình.

Cả 4 anh em thường xuyên chia sẻ cho nhau đồ ăn vặt, cả 4 người chơi với nhau rất thân thiết cả trong phim lẫn ngoài đời.

Lần này, trong "11 tháng 5" ngày còn có diễn viên Vân Dung và Quang Thắng ( cả 2 đều là những nghệ sĩ gạo cội), anh học được gì từ họ?

- Nếu chưa được hợp tác với VFC và chưa được gặp anh chị ngoài đời, chắc chắn sẽ có choáng ngợp vì cả 2 đều là thần tượng ngày bé của tôi. Tuy nhiên, trước đó, tôi đã được hợp tác cùng anh chị trong một số hãng phim truyền hình. Cả Vân Dung và Quang Thắng luôn là những người anh, người chị trong ekip làm phim. Chị Dung là người dậy tôi nhiều về diễn xuất, ngoài Thanh Sơn là người chia sẻ thì chị Dung là người truyền đạt kỹ năng cho tôi. Đặc biệt là trong những phân đoạn phải diễn cảm xúc.

Còn anh Quang Thắng là người góp ý, chỉnh sửa những phân cảnh hài cho tôi. Góp ý cả những câu thoại, cách diễn giúp tôi hoàn thiện hơn trong kỹ năng diễn xuất.

Trung Ruồi gây ấn tượng với những cảnh phim khóc đầy cảm xúc.

Anh nghĩ sao nếu sau bộ phim “11 tháng 5 ngày”, ngoài một Trung ruồi hài hước, khán giả còn biết đến mình qua những vai diễn biết khóc, biết buồn?

- Đến nay, bộ phim đã đi quá một nửa chặng đường và khán giả cũng đã thấy Trung Ruồi qua một số phân đoạn phải khóc, một số phân đoạn phải thể hiện nội tâm. Đến bây giờ, tôi không dám khẳng định, bản thân đã hóa thân đạt hay chưa

Mỗi một diễn viên khi xem lại vai diễn của mình đều sẽ thấy tiếc nuối, giá như được làm lại một lần nữa. Thế nhưng, thật may, đến nay tôi vẫn chưa thấy có một lời chê nào từ khán giả.

Vai Long “đần” trong 11 tháng 5 ngày” phải chăng là sự bứt phá trong sự nghiệp diễn xuất của anh?

- Tôi không khẳng định vai “Long đần” là sự bứt phá trong sự nghiệp diễn xuất. Bởi, bứt phá hay không còn tùy thuộc vào nhận xét của khán giả. Cho đến khi nào, vai diễn này thật sự được khán giả yêu thích và đón nhận thì đấy mới là một vai diễn bứt phá.

Trong thời gian tới, Hà Trung muốn thử sức ở dạng vai như thế nào?

- Vai nào thì bản thân mình cũng không có quyền được chọn, trừ khi đó là phim của mình. Mình chỉ mong được các đạo diễn xem xét, lựa chọn, cho mình thử sức ở các vai diễn khác nữa. Một dạng vai mà tôi luôn muốn thử sức đấy là vai phản diện

Trước đó, mọi người luôn nghĩ diễn viên hài sẽ khó đóng phim truyền hình, dù có khó tin nhưng nếu được thử sức, tôi sẽ cố gắng làm hết mình.

Cảm ơn Hà Trung đã chia sẻ !

Diễn viên hài Trung Ruồi tên thật là Nguyễn Hà Trung (28 tuổi,Hà Nội), chàng trai xấu lạ nhưng nhiều tài lẻ của "Kem xôi".

Trung Ruồi tốt nghiệp khoa kịch hát dân tộc (chuyên ngành diễn viên chèo) trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Trước đây, Trung Ruồi tham gia làm cộng tác viên đọc lời bình luận cho trung tâm Media và có quen biết với Thành Long (chủ nhiệm dự án Kem xôi).

Trung Ruồi gây ấn tượng với cư dân mạng bởi những lối diễn hài hước, đa dạng khi là trộm ngốc nghếch, khi là ông cụ đa tình, có khi lại là anh công nhân chân chất...

Trong phim “11 tháng 5 ngày”, Trung Ruồi vào vai “Long Đần”. Chàng trai khờ khạo đem lòng yêu Thục Anh (Lương Thanh) - con gái của chủ trọ. Ngoài những phân cảnh hài hước, Hà Trung gây ấn tượng bởi những cảnh phim cảm xúc, có thể nói vai “Long đần” là một dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất, đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với khán giả truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Trung Ruồi: Vừa diễn vừa học kỹ năng khi tham gia '11 tháng 5 ngày'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO