Điều chỉnh tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Tiến Đạt (ghi) 25/05/2020 07:40

Ông Cầm Hà Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ cho rằng, thông qua việc nắm bắt, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội đã cho thấy, người dân Phú Thọ rất mong mỏi Chính phủ điều chỉnh tiêu chí xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện thực tế của từng vùng.

Theo ông Cầm Hà Chung, năm nay, trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, hình thức nắm bắt, tổng hợp ý kiến cử tri của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã có sự khác biệt so với những năm trước. Nguyên nhân xuất phát từ tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vì vậy các đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ không thể tổ chức tiếp xúc cử tri trực tiếp.

Tuy nhiên, để hoàn thành tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình, MTTQ tỉnh Phú Thọ đã tiến hành nắm bắt ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến Quốc hội kịp thời thông qua tin tức từ đơn thư phản ánh, kiến nghị của người dân gửi đến MTTQ tỉnh. Kênh thứ hai là thông qua sự phản ánh của hệ thống MTTQ các cấp tỉnh Phú Thọ. Đồng thời MTTQ tỉnh cũng chủ động thu thập thông tin, ý kiến phản ánh của người dân thông qua dư luận, báo chí, các phương tiện truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, qua đánh giá, tổng hợp, cử tri Phú Thọ rất quan tâm đến lĩnh vực kinh tế. Một số ý kiến, kiến nghị, đề xuất Đảng, Chính phủ có nhiều giải pháp phù hợp để đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu như giao thông, thủy lợi, điện, cơ sở giáo dục,… để đáp ứng nhu cầu cuộc sống người dân. Nhiều cử tri mong muốn Chính phủ điều chỉnh tiêu chí xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện thực tế của từng vùng, từng địa phương để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thực tế cho thấy, nhiều công trình trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới như trường học, nhà văn hóa khu dân cư cần đạt chuẩn nhưng do địa hình, địa thế của những vùng núi, vùng nông thôn thường khó thi công và phải tốn kém nhiều chi phí để hoàn thiện.

“Người dân tỉnh Phú Thọ luôn kỳ vọng, trong bối cảnh khó khăn, khi cả nước đang đối diện với kẻ thù vô hình là dịch Covid-19, thông qua kỳ họp Quốc hội lần này, Đảng, Nhà nước, Chính phủ sẽ đưa ra được nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực để khống chế, kiểm soát dịch Covid-19, tiếp tục duy trì, phát triển kinh tế- xã hội, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân”- ông Cầm Hà Chung nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều chỉnh tiêu chí xây dựng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO