Điều gì chờ đón tuyển Hàn Quốc nếu không thắng Ghana?

Hải Phong 28/11/2022 16:38

4 năm trước, ĐT Hàn Quốc đã tạo ra cú sốc lớn khi giành chiến thắng trước Đức. Thế nhưng, 3 điểm là không đủ để họ vượt qua vòng bảng.

World Cup 2022 đã xuất hiện những cơn địa chấn khi Saudi Arabia đánh bại Argentina, Nhật Bản hạ gục Đức cùng tỷ số 2-1. Nhưng hai chiến thắng này không thể so sánh với “cổ tích Kazan” tại Nga năm 2018 của Hàn Quốc. Họ giành chiến thắng 2-0 trước Đức, lúc đó là nhà đương kim vô địch, và loại luôn đối thủ ngay từ vòng bảng.

Các cầu thủ Hàn Quốc bị ném trứng thối khi không vượt qua vòng bảng World Cup 2018. Ảnh: Yonhap.

Dù vậy, Hàn Quốc cũng chung số phận với Đức, khiến Son Heung-min phải đứng ra xin lỗi người hâm mộ trong cuộc đón chào đội tuyển ngay ở sân bay Incheon. Có khoảng 500 cổ động viên đón đội, trong đó một số fan quá khích đã ném trứng thối về phía các tuyển thủ, khiến bộ phận an ninh bối rối.

ĐT Hàn Quốc kết thúc World Cup 2018 với 1 trận thắng, 2 trận thua, đứng thứ 3 bảng F, và bị loại lần thứ hai liên tiếp ngay từ vòng bảng World Cup (2014 và 2018). Với đội bóng từng lọt vào bán kết World Cup, thành tích ấy là điều không thể chấp nhận với người hâm mộ xứ kim chi.

Kịch bản tương tự là điều cầu thủ Hàn Quốc không hề mong đợi ở World Cup 2022. Tại bảng H, họ có 1 điểm sau trận hòa Uruguay và cần phải thắng Ghana để mơ về chiếc vé vòng loại trực tiếp. Bởi ở trận đấu cuối cùng, đội bóng Đông Á phải chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng đấu - Bồ Đào Nha. Cơ hội để họ giành điểm là không mấy khả quan.

Cuộc chạm trán giữa hai đội lúc 20h theo giờ Việt Nam ngày 28/11 cũng là lần đầu họ gặp nhau ở World Cup. Trước đó, Hàn Quốc và Ghana đá giao hữu 6 lần, với tỷ lệ thắng thua chia đều cho cả hai (3-3). Năm 2014, ở lần cọ xát gần nhất, Hàn Quốc đã thua trắng 0-4 trước Ghana.

Trận đấu giữa hai đội hứa hẹn nhiều bàn thắng.

“Những ngôi sao đen” đã thi đấu tốt dù thua Bồ Đào Nha 2-3. Trong phút cuối bù giờ, họ thậm chí suýt chút nữa giành được 1 điểm khi Inaki Williams rình rập, chờ thủ môn Diogo Costa thả bóng rồi vọt lên từ phía sau, cướp bóng và đứng trước cơ hội thành người hùng. Đáng tiếc, ở thời khắc quyết định, anh lại bị trượt chân, trước khung thành đã rộng mở.

Về lối chơi, Ghana mạnh về thể lực và tấn công. Dù họ không thắng trong 5 trận gần nhất ở hai kỳ World Cup đã qua, nhưng trong chuỗi trận này họ đều ghi ít nhất 1 bàn mỗi trận. Sự cởi mở trong lối chơi khiến các trận cầu của Ghana luôn đầy ắp bàn thắng. Nhờ vậy, Hàn Quốc có thể tận dụng và giải cơn khát ghi bàn trong các tiền đạo, đặc biệt là Son Heung-min.

Chân sút ngôi sao đang khoác áo Tottenham đã phải đeo mặt nạ thi đấu ở trận gặp Uruguay. Anh dường như chưa quá quen với điều kiện thi đấu mới, không thể tham gia các tình huống không chiến, chỉ tung ra 1 cú sút duy nhất, không đáp ứng kỳ vọng từ người hâm mộ.

Hàn Quốc được đánh giá nhỉnh hơn Ghana.

Với 40,9% cơ hội chiến thắng, Hàn Quốc vẫn được siêu máy tính của Opta đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy vậy, khả năng giành chiến thắng của Ghana cũng không quá thấp: 31,3%. Một trận thua hoặc thậm chí tỷ số hòa (27,8%) là kết quả mà người hâm mộ xứ kim chi không mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều gì chờ đón tuyển Hàn Quốc nếu không thắng Ghana?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO