Điều gì đang xảy ra với Hoàng Anh Gia Lai?

Hoàng Nam 02/11/2022 07:00

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục kéo dài chuỗi trận đấu đáng thất vọng toàn hòa và thua tại V.League 2022 lên con số 10. Chỉ cần thêm 1 trận không thắng nữa, đội bóng của bầu Đức tự san bằng kỷ lục buồn do chính họ tạo ra ở V.League 2015.

Thầy trò HLV Kiatisak đang rất cần chiến thắng để trụ hạng.

May mắn cầm hòa B.Bình Dương ngay trên sân nhà nhờ bàn thắng đến từ quả penalty mà trọng tài Trần Ngọc Nhớ “tưởng tượng” ra ở những phút cuối cùng và tránh được thất bại nhưng chuỗi ngày buồn vẫn đang đeo bám thầy trò HLV Kiatisak. HAGL đang trải qua chuỗi trận đấu khá thất vọng khi 10 trận gần đây không biết đến mùi chiến thắng. Lần gần nhất đội bóng phố núi giành được trọn vẹn 3 điểm là cuộc đọ sức với Sài Gòn FC ở vòng 11. Trong 10 trận đấu, HAGL chỉ thu về 5 điểm và nhận đến 5 trận thua.

Thua nhiều hơn thắng thực sự khó mà cười nổi, nhất là khi HAGL chỉ loay hoay với giấc mơ trụ hạng kéo dài hết mùa này sang mùa khác. Nhìn cách HAGL thể hiện trên sân thì rõ ràng họ như chỉ đang dạo chơi ở giai đoạn lượt về V.League. Từ trận thua Viettel đến CLB Hà Nội đều diễn ra theo một kịch bản giống nhau. HAGL bị vỡ trận, không còn tinh thần sau khi nhận bàn thua trước. Họ đá đúng với tính chất của đội không còn mục tiêu.

Nhiều cổ động viên của HAGL đã đặt dấu hỏi về động lực thật sự của đội bóng. Họ cho rằng nếu thật sự muốn có chiến thắng, HAGL phải sử dụng đội hình mạnh nhất, thi đấu với quyết tâm cao nhất. Rất nhiều tiếng la ó cầu thủ HAGL trên sân Pleiku trong nhiều trận đấu gần đây vì những màn trình diễn gây thất vọng. Khi trận đấu còn chưa hết 90 phút, nhiều khán giả đã bỏ về. Chuỗi 10 trận không thắng của thầy trò Kiatisuk trong giai đoạn nhạy cảm của mùa giải kéo theo sự sụt giảm đáng báo động về sức hút trên khán đài. Sân Pleiku đang xuống đến mức 3.000 người mỗi trận, còn các trận có HAGL trên sân khách cũng chỉ ở mức 5.000. Từ chỗ là hiện tượng, hấp dẫn đông đảo khán giả, HAGL giờ là hiện thân cho nỗi thất vọng từ người hâm mộ, được đo lường từ chính số cổ động viên vào sân. Hàng thủ thì lỏng lẻo, hàng công rời rạc, thiếu sự gắn kết khi đội bóng Phố Núi mới ghi được vỏn vẹn 18 bàn sau 19 trận đã đấu.

Đây là quãng thời gian vô cùng khó khăn với HAGL và HLV Kiatisak. HLV Kiatisak là thương hiệu lớn ở đấu trường khu vực, khi từng gặt hái rất nhiều thành công khi dẫn dắt Đội tuyển Thái Lan giai đoạn 2014-2017. Cuối năm 2020, ông sang Việt Nam theo tiếng gọi của bầu Đức dẫn dắt HAGL và giúp đội này liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng V.League nhưng đáng tiếc sau đó do dịch Covid-19 nên giải đấu bị hủy ở chặng về đích. Nhưng đến mùa giải năm nay, đội bóng phố núi đã lao dốc, không những không còn cơ hội cạnh tranh vô địch mà lúc này nhiệm vụ trốn xuống hạng đã được đặt ra.

Khép lại vòng đấu thứ 22 tại V.League 2022, HAGL xếp thứ 8 với 24 điểm sau 20 trận. Họ đang hơn 2 đội xếp cuối bảng (cùng có được 19 điểm) gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC 5 điểm. Dù vẫn ở một vị trí không phải là quá tệ (xếp thứ 8/13) nhưng khoảng cách của họ với đội bét bảng lại không quá an toàn với chỉ 5 điểm nhiều hơn. Như vậy, nếu các đội bóng xếp dưới như CLB TPHCM, Sài Gòn, Nam Định, SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa ở những vòng cuối thì HAGL vẫn còn nguyên nguy cơ xuống hạng. Nếu tiếp tục sảy chân, HAGL sẽ lại rơi vào cảnh đua trụ hạng ở tận những vòng cuối cùng như những năm về trước.

Đây đều là những trận đấu khó với những đội đang đá hết mình để trụ hạng như Nam Định, HLHT hay đang đua vô địch như Hà Nội. Đối thủ có phần được coi là dễ chơi nhất với đội bóng phố núi trong giai đoạn cuối mùa này là Thanh Hóa đã hết mục tiêu. Nhiều trận đấu khó nhưng đây được xem là cơ hội để ông “Sắc” vớt vát lại hình ảnh của mình. HLV Kiatisuk cho biết mục tiêu của HAGL bây giờ không còn là vị trí thứ mấy trên bảng xếp hạng mà cố gắng trong từng trận để giành chiến thắng. Để làm được điều này, các cầu thủ HAGL cần rũ bỏ những áp lực, thi đấu với tinh thần thoải mái nhất trong các trận còn lại.

Ở lượt đấu tới, nếu HAGL có thể đánh bại Nam Định trên sân nhà Pleiku cộng thêm hai điều kiện là Sài Gòn FC không thắng SHB Đà Nẵng và xếp bét bảng sau vòng 23 thì các học trò của HLV Kiatisak Senamuang sẽ tạo ra khoảng cách từ 7-8 điểm. Do Sài Gòn FC khi ấy chỉ còn đúng 2 trận đấu nữa là kết thúc mùa giải nên họ sẽ không thể xếp trên HAGL chung cuộc, với khoảng cách điểm số kể trên. Đồng nghĩa, HAGL cũng sẽ trụ hạng sớm trước 3 vòng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều gì đang xảy ra với Hoàng Anh Gia Lai?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO