Điều khiển xe máy bằng chân, 1 nam sinh Quảng Ninh bị xử lý

Ngọc Anh 25/02/2021 18:44

Ngày 24/2, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã xử lý một nam sinh có hành vi điều khiển xe máy bằng chân.

Trước đó, nam sinh Đ.D.H. (15 tuổi) trú tại phường Ninh Dương, TP Móng Cái, đã điều khiển xe máy đánh võng, lạng lách trên đường nhiều lần, thậm chí có lúc điều khiển xe mô tô bằng chân, tự quay lại clip hoặc chở phía sau 2 người tiếp tục lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm cho bản thân, người đi đường và gây phản cảm trong dư luận.

Nam sinh tại trụ sở Công an TP Móng Cái. Ảnh: Trung tâm TT-VH Móng Cái
Nam sinh tại trụ sở Công an TP Móng Cái. Ảnh: Trung tâm TT-VH Móng Cái.

Công an TP Móng Cái đã nắm tình hình, tiến hành xử lý Đ.D.H., tạm giữ xe 7 ngày và xử lý chủ phương tiện đã giao xe cho H..

Những ngày qua, trên địa bàn TP Móng Cái xuất hiện hiện tượng học sinh điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm³ trở lên, có những hành vi vi phạm Luật giao thông. Hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân người điều khiển phương tiện mà còn gây mất ATGT cho những người tham gia giao thông xung quanh, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Công an TP Móng Cái đã và đang tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những vi phạm này và xử lý cả chủ phương tiện, gửi thông báo về các nhà trường có học sinh vi phạm để xử lý.

Do đó, khuyến cáo các bậc phụ huynh quản lý chặt chẽ con em, nhất là trong thời điểm học sinh nghỉ học thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không giao xe có dung tích xi lanh từ 50cm³ trở lên cho con em chưa đủ tuổi, chưa có GPLX.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều khiển xe máy bằng chân, 1 nam sinh Quảng Ninh bị xử lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO