Điều kiện người bị khuyết tật hưởng trợ cấp thế nào?

PV (theo VGP) 29/05/2018 15:30

Con trai bà Nguyễn Thị Hoa (TP. Hà Nội) sinh năm 2007, tháng 1/2017 bác sĩ Bệnh viện mắt trung ương kết luận con bà bị thoái hóa sắc tố võng mạc và cấp giấy chứng nhận khiếm thị.

Tháng 8/2017, bà Hoa đi làm thủ tục đề nghị trợ cấp cho con bà nhưng cán bộ giám định của UBND huyện trả lời con bà chưa được hưởng trợ cấp, chỉ đến khi con bà không nhìn thấy mới được hưởng. Bà Hoa hỏi, con trai của bà có được hưởng trợ cấp không?

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Theo quy định của Luật Người khuyết tật thì người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Để được hưởng các chế độ chính sách thì người khuyết tật phải được xác định dạng khuyết tật, mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật.

Trường hợp con trai của bà Nguyễn Thị Hoa bị khiếm thị nếu được Hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã, phường, thị trấn nơi cư trú xác định và cấp Giấy xác nhận khuyết tật là người khuyết tật nặng hoặc đặc biệt nặng thì thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Trường hợp người khuyết tật hoặc đại diện hợp pháp của người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thì đề nghị Hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp giấy giới thiệu chuyển lên Hội đồng Giám định y khoa (tỉnh) xác định lại mức độ khuyết tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều kiện người bị khuyết tật hưởng trợ cấp thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO