Điều tra nguyên nhân tàu chở đoàn cán bộ Sở GTVT gặp nạn trên sông Thạch Hãn

Nguyễn Quốc 27/10/2021 18:07

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị đề nghị Công an tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố con tàu chở đoàn cán bộ Sở GTVT gặp nạn trên sông Thạch Hãn khiến 1 người mất tích.

7 người bị mắc kẹt giữ sông đã được người dân và lực lượng chức năng đưa vào bờ an toàn.

Chiều 27/10, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa có văn bản về việc khẩn trương tìm kiếm người mất tích và làm rõ nguyên nhân sự cố phương tiện thủy nội địa trên sông Thạch Hãn.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, các đơn vị, lực lượng liên quan tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Có phương án đảm bảo an toàn về người, tài sản khi tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đồng thời, tổ chức điều tra nguyên nhân sự cố để đề xuất UBND tỉnh xem xét chỉ đạo xử lý đúng quy định của pháp luật.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Sở GTVT tỉnh báo cáo cụ thể kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão trên các tuyến đường thủy nội địa, làm rõ nguyên nhân sự cố và kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có); đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các nội dung vượt thẩm quyền.

Ngoài ra, yêu cầu Công ty TNHH MTV QLKT công trình Thủy lợi Quảng Trị tiếp tục vận hành đập cao su để phục vụ công tác tìm kiếm người mất tích. Các đơn vị, địa phương liên quan căn cứ phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm huy động lực lượng dân quân tự vệ của các xã, thị trấn để tham gia phối hợp triển khai công tác tìm kiếm người mất tích.

Như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào sáng 26/10, tàu chở đoàn công tác của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị không may bị chết máy khi gần qua cụm thuỷ nông (thuộc địa bàn xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 8 người, trong đó có bốn cán bộ của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, ba lái tàu và một chủ doanh nghiệp.

Vụ việc khiến một người là chủ doanh nghiệp bị nước cuốn trôi mất tích. Bốn cán bộ Sở GTVT tỉnh Quảng Trị và ba lái tàu mắc kẹt giữa dòng sông.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết, sáng cùng ngày đoàn công tác của đơn vị có 4 người (trong đó có 1 Phó Giám đốc Sở) đi kiểm tra giấy phép khai thác cát sạn trên sông Thạch Hãn thì không may gặp nạn.

Đến khoảng 14h30 ngày 26/10, người dân và các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiếp cận và cứu hộ thành công 7 người bị mắc kẹt trên sông Thạch Hãn (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Hiện, người chủ doanh nghiệp là ông H.Đ.V. (47 tuổi) còn mất tích trong sự cố này, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra nguyên nhân tàu chở đoàn cán bộ Sở GTVT gặp nạn trên sông Thạch Hãn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO