Điều tra nhóm thanh, thiếu niên lập nhóm kín trên mạng để 'trêu' Công an

Đình Minh 30/03/2023 22:20

21 thanh, thiếu niên ở Thanh Hóa đã lập nhóm kín trên messenger nhằm tụ tập đi trêu Công an đang làm nhiệm vụ.

Ngày 30/3, tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa xử phạt 2 thiếu niên vì không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển số trên xe. Từ 2 người này, Công an đang tiếp tục điều tra một nhóm kín được lập ra nhằm trêu chọc lực lượng chức năng.

Công an TP Thanh Hóa đang điều tra một nhóm kín có 21 thành viên chuyên tụ tập để trêu chọc lực lượng chức năng.

Cụ thể, vào hoảng 22h ngày 4/3, trên đường Lê Lai (phường Đông Sơn) xuất hiện 6 thanh, thiếu niên trên 3 máy không biển số, không đội mũ bảo hiểm phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách trên đường. Lúc này, Tổ tuần tra 282 đang làm nhiệm vụ gần đó đã phát hiện sự việc triển khai vây bắt.

Thấy Công an, nhóm này đã bất chấp hiệu lệnh để rồ ga tháo chạy. Sau khi đuổi theo, tổ 282 bắt giữ được Nguyễn Hữu Thành V. (15 tuổi, tru phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn) và Hồ Trọng Đạo (15 tuổi, trú chung cư Tân Thành, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa).

Qua xác minh, Công an xác định đây là 2 trong 21 thành viên trong một nhóm kín trên messenger. Thành viên nhóm này có độ tuổi từ 14 -18, gồm cả nam và nữ cư trú ở TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương.

Nhóm này lập ra nhiều nhóm nhỏ khác và lên lịch đi trêu trọc Công an đang làm nhiệm vụ. Điển hình như tối 4/3, nhóm gồm 6 người đã hẹn nhau đi 3 xe máy, tháo biển số, tập trung tại quảng trường Lam Sơn uống nước, sau đó điều khiển phương tiện vi phạm TTATGT, trêu trọc lực lượng Công an.

Hiện Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra nhóm thanh, thiếu niên lập nhóm kín trên mạng để 'trêu' Công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO