Điều tra vụ lừa đảo 1 tỷ đồng làm cộng tác viên online

B.Phúc 30/09/2022 16:18

Để được làm việc, chị Q. nghe theo hướng dẫn và chuyển 1 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng do bên "việc làm" cung cấp. Tuy nhiên, sau đó, chị Q. không nhận được hoa hồng như hứa hẹn, đồng thời cũng không lấy lại được tiền gốc.

Công an thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội, vừa tiếp nhận và đang điều tra, xác minh trình báo của một cô gái tên Q. (24 tuổi, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, chị Q. trình báo ngày 7/9, chị này lên mạng xã hội để tìm việc online. Sau đó, chị Q. được mời làm cộng tác viên, thực hiện nhiệm vụ thanh toán các đơn hàng để hưởng hoa hồng.

Để được làm việc, chị Q. nghe theo hướng dẫn và chuyển 1 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng do bên "việc làm" cung cấp. Tuy nhiên, sau đó, chị Q. không nhận được hoa hồng như hứa hẹn, đồng thời cũng không lấy lại được tiền gốc. Khi nghi ngờ mình bị lừa, chị Q. trình báo vụ việc với công an.

Cơ quan chức năng cảnh báo đây có thể là một thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo. Chúng sẽ đưa ra những lời mời gọi hấp dẫn, hứa hẹn trả hoa hồng 10-20%. Ban đầu, các đối tượng sẽ cho nạn nhân thanh toán những đơn hàng giá trị nhỏ nhưng hưởng hoa hồng cao. Đến một thời điểm, nạn nhân thanh toán đơn hàng giá trị lớn và sẽ bị các đối tượng chiếm đoạt.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác với thủ đoạn trên. Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra vụ lừa đảo 1 tỷ đồng làm cộng tác viên online

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO