Đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với Hoà thượng Thích Thiện Chiếu

Đoàn Xá 05/09/2020 14:24

Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM đã quyết định đình chỉ chức vụ trụ trì đối với Hoà thượng Thích Thiện Chiếu.

Hoà thượng Thích Thiện Chiếu đã bị đình chỉ chức trụ trì.

Ngày 5/9, liên quan tới vụ việc thất lạc các hũ tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2 (đường Lê Hoàng Phái, Gò Vấp, TP HCM), Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM đã quyết định đình chỉ chức vụ trụ trì đối với Hoà thượng Thích Thiện Chiếu. Thượng toạ Thích Quang Thạnh sẽ chịu trách nhiệm điều hành hoạt động liên quan tới chùa Kỳ Quang 2.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Trưởng ban Trị sự TP HCM cho rằng, sự việc xảy ra ở chùa Kỳ Quang 2 khiến dư luận quan tâm, lo lắng và bức xúc, là lỗi của trụ trì – Hòa thượng Thích Thiện Chiếu. Đây người có trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của chùa trước Giáo hội, pháp luật và người dân có tín ngưỡng.

Trước đó, sau khi lắng nghe Hòa thượng Thích Thiện Chiếu giải trình, báo cáo của Hòa thượng Thích Nhật Lang, Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam quận Gò Vấp và Thường trực Phật giáo quận, các ý kiến phát biểu tại phiên họp, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng đã lấy ý kiến biểu quyết, đúc kết buổi họp bất thường của Ban Thường trực.

Thời gian tới, Thượng toạ Thích Quang Thạnh có trách nhiệm phối hợp với Ban Trị sự GHPG Việt Nam quận Gò Vấp và cơ quan chức năng trình bày, thực hiện giải pháp nhằm sắp xếp ổn định các hũ tro cốt hiện hữu tại chùa Kỳ Quang 2, sớm khắc phục sự việc trong tinh thần phù hợp với truyền thống văn hóa tâm linh của người Việt Nam, nhằm đem lại sự an lòng cho người dân có gửi tro cốt thân nhân tại chùa.

Được biết, Hoà thượng Thích Thiện Chiếu đã trụ trì chùa Kỳ Quang 2 từ năm 1975, khi còn khá trẻ. Trải qua nhiều năm, Hòa thượng được nhiều người dân trong vùng tin tưởng. Tuy nhiên, cách đây ít ngày, sự việc thất lạc di ảnh của hăng trăm hũ tro cốt trong chùa đã khiến người dân, dư luận vô cùng búc xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với Hoà thượng Thích Thiện Chiếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO