Đình chỉ công tác Giám đốc Sở và Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định chơi golf giữa mùa dịch

Quang Khánh 05/08/2021 15:37

Sáng ngày 5/8, UBND tỉnh Bình Định đã công bố Quyết định số 3270/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch. Ông Dũng bị đình chỉ công tác 30 ngày, kể từ ngày 5/8, để xem xét, xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định cũng có quyết định thay đổi thành viên của Sở Du lịch tham gia Ban chỉ đạo tỉnh Bình Định về phòng, chống dịch Covid-19. ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch thay ông Nguyễn Văn Dũng quản lý và điều hành hoạt động của sở này trong thời hạn ông Dũng bị đình chỉ; chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ do Chủ tịch UBND tỉnh phân công.

Chiều 4/8, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã cũng hành Quyết định số 1160 về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, sáng ngày 4/8, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn (Bình Định) có báo cáo nhanh số 1519/BQ-TTYT về việc 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại khu du lịch FLC Quy Nhơn (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn). Trong đó có Giám đốc Sở Du lịch và Cục phó Cục Thuế tỉnh.

Bốn người gồm ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Hữu Lộc, kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo, nhân viên công tác tại Công ty Cổ phần Phú Tài.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu được biết, 2 người đi đánh golf với ông Dũng, ông Thành là ông Nguyễn Hữu Lộc, Giám đốc Công ty TNHH khoáng sản Thành An, là một doanh nghiệp lớn tại TP Quy Nhơn; ông Lê Văn Thảo cũng đang giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phú Tài, một doanh nghiệp nổi tiếng thuộc Quân khu 5 (mã cổ phiếu: PTB), chuyên kinh doanh các sản phẩm như đá ốp lát, sản phẩm đồ gỗ nội – ngoại thất, phân phối ô tô…

Theo điều tra dịch tễ, từ 31/7 đến 1/8, cả 4 người Thành, Dũng, Lộc, Thảo có chơi golf tại Khu Du lịch FLC Quy Nhơn và tiếp xúc một nữ nhân viên ở sân golf là chị T.T.Q (hiện là F0, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3/8/2021). Cùng ngày 3/8, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Định đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 4 người trên sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Điều khiến dư luận trong và ngoài tỉnh bức xúc và đặc biệt quan tâm là, tỉnh Bình Định đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/ CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh. Trước đó, UBND tỉnh Bình Định cũng đã quyết định tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng từ 1/6 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời điểm cả nước, trong đó có Bình Định đang dốc sức chống dịch, người dân, doanh nghiệp đang lao đao bởi tác động tiêu cực của dịch Covid-19 thì chuyện 2 quan chức của tỉnh cùng 2 chủ doanh nghiệp bất chấp các quy định pháp luật và chỉ thị phòng chống dịch của Chính phủ và của tỉnh đi chơi golf, cho thấy họ thể hiện một thái độ vô cảm, vô trách nhiệm với dân tộc và coi thường kỷ cương, phép nước đến khó tin. Cần các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra và xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ công tác Giám đốc Sở và Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định chơi golf giữa mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO