Đình chỉ Giám đốc Trung tâm y tế Yên Bái vi phạm phòng dịch Covid-19

Minh Thư 02/05/2021 21:14

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ra quyết định tạm thời đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái, để kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật liên quan đến việc vi phạm phòng dịch Covid-19.

Chiều 2/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái có thông cáo báo chí về một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Hiện, Yên Bái đang tích cực truy vết người có liên quan dịch tễ đến chuyên gia người Trung Quốc mắc Covid-19 được phát hiện sau khi xuất cảnh, lấy mẫu để xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định đối với 10 F1, 130 F2, 63 F3 (đã có 7/10 mẫu F1 âm tính, các mẫu xét nghiệm khác đang chờ kết quả).

Kích hoạt các chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn tỉnh để thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt các trường hợp đi từ vùng có dịch về địa phương từ 16h00 ngày 2/5/2021.

Đáng chú ý, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái cho biết, về việc xem xét, kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định tạm thời đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái.

Ông Giang bị đình chỉ công tác tạm thời do có vi phạm, khuyết điểm trong phòng chống dịch Covid-19, cụ thể là việc quản lý khu cách ly tập trung của chuyên gia nước ngoài.

UBND tỉnh Yên Bái kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Giang và tiến hành quy trình xử lý kỷ luật theo quy định. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho ông Đặng Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Y tế, trực tiếp phụ trách chỉ đạo hoạt động của Trung tâm Y tế TP Yên Bái. Quyết định có hiệu lực từ ngày 2/5.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Yên Bái cho biết, trong thời gian tới, tỉnh này sẽ tiếp tục xem xét mức độ vi phạm để xử lý đối với các cá nhân, tổ chức khác có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ Giám đốc Trung tâm y tế Yên Bái vi phạm phòng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO