Đình chỉ hoạt động công ty tổ chức tour làm du khách tử nạn

N.Dũng 01/03/2016 07:05

Ngày 29/2, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động đối với Cty TNHH Du lịch Đam Mê Đà Lạt (Dalat Passion)- Cty đã tổ chức tour du lịch đến thác Datanla và có du khách tử nạn. 

Theo Thanh tra Sở VHTTTDL tỉnh Lâm Đồng, lý do đình chỉ hoạt động là do Cty này khi tổ chức tour nhưng không mua bảo hiểm cho du khách, khách đăng ký tour đi bộ băng rừng nhưng lại để du khách lội nước là nguyên nhân khiến 3 công dân người Anh tử nạn.

Hướng dẫn viên quốc tế của Cty này là Đặng Văn Sĩ được giao hướng dẫn 3 du khách đi bộ băng rừng (trekking) tại Khu du lịch Thác Datanla-Đà Lạt nhưng lại để 3 du khách thả mình trôi theo nước là phần không được phép trong gói du lịch này.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 29/2, Phó Tổng cục tưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, Tổng cục Du lịch đã chuyển báo cáo về vụ khách du lịch tử vong ở Lâm Đồng tới lãnh đạo Bộ VHTTDL. Thông tin sơ bộ cho thấy cả doanh nghiệp và hướng dẫn viên đều có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu địa phương có biện pháp chấn chỉnh ngay công tác đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch tại các khu vui chơi thể thao mạo hiểm ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ hoạt động công ty tổ chức tour làm du khách tử nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO