Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh đối với Phòng khám Thu Cúc

Lan Anh 13/05/2021 13:23

Trưa ngày 13/5, Sở Y tế Hà Nội ra Quyết định số 2726/QĐ-SYT đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám ĐKQT Thu Cúc trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc.

Quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám ĐKQT Thu Cúc trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc tại địa chỉ 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấu, Hà Nội do ông Tạ Quang Mậu là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Lý do đình chỉ là để xác minh, xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận ngày 12/5, để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.

Phòng khám ĐKQT Thu Cúc không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày ban hành Quyết định này đến khi Sở Y tế cho phép bằng văn bản.

Vào sáng 13/5, trao đổi với báo chí, ThS.BS Tạ Quang Mậu, Giám đốc Phòng khám ĐKQT Thu Cúc cho biết: Chị N.T.T.H. (42 tuổi, trú tại 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đến khám tại phòng khám vào lúc 9h51 phút ngày 9/5 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc - phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn. Chị H. khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng.

Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay chị H. khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế (có bảng cập nhật kèm theo ngày 9/5).

Căn cứ vào thông tin khai báo của chị H., phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Chị H. tại thời điểm sàng lọc không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ).

Tuy nhiên, do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để khai báo dịch tễ cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc với mục đích nâng cao hơn nữa một mức cảnh báo về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh đối với Phòng khám Thu Cúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO