Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh đối với PKĐK Hồng Ngọc 2

Minh Thư 17/05/2021 14:40

Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với PKĐK Hồng Ngọc 2 do chưa đảm bảo công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh nghi nhiễm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Mới đây Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định số 2735/QĐ-SYT ngày 14/5 về việc đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa (PKĐK) Hồng Ngọc 2 trực thuộc Công ty TNHH Y tế Hồng Ngọc tại địa chỉ: Tầng 10, tòa nhà 70 Tầng, Keangnam Hanoi Landmark Tower (Khu E6, Khu đô thị Cầu Giấy Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Phòng khám được cấp Giấy phép hoạt động số 1513/SYT-GPHĐ/CL1 ngày 9/7/2014 do ông Phạm Đức Thịnh là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Lý do đình chỉ là do phòng khám chưa đảm bảo công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh nghi nhiễm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Quyết định của Sở Y tế cũng nêu rõ, PKĐK Hồng Ngọc 2 trực thuộc Công ty TNHH Y tế Hồng Ngọc không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày ban hành Quyết định này; Phòng khám chỉ được tiếp tục hoạt động khi khắc phục được các tồn tại, được Sở Y tế giám sát lại đủ điều kiện và cho phép bằng văn bản.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt hành chính 20 triệu đồng Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc (đơn vị quản lý PKĐK quốc tế Thu Cúc có địa chỉ tại số 216 Trần Duy Hưng do ông Tạ Quang Mậu là người chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật) sau vụ việc liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Đơn vị này bị xử phạt do không tư vấn các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh, không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cũng đã ký quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với PKĐK quốc tế Thu Cúc.

Lý do đình chỉ để xác minh và xử lý các liên quan thông tin đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận ngày 12/5; an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám chữa bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.

PKĐK Hồng Ngọc 2 bị đình chỉ hoạt động.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh đối với PKĐK Hồng Ngọc 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO