Đình chỉ hoạt động phòng khám tư nhân có nữ hiệu trưởng mầm non tử vong

Nguyễn Tuấn Anh 30/04/2018 12:31

Ngày 30/4, Sở Y tế Đắk Lắk đã ra công văn yêu cầu đình chỉ hoạt động phòng khám tư nhân của bác sĩ Nguyễn Văn An để cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của một nữ hiệu trưởng mầm non tại phòng khám này.

Đình chỉ hoạt động phòng khám tư nhân có nữ hiệu trưởng mầm non tử vong

Phòng khám tư nơi bệnh nhân H'Nghin Niê truyền nước tử vong.

Theo đó, ngày 30/4, Bà Nguyễn Thị Xuân Thủy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nhận được thông tin cô giáo H'Nghin Niê, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Cúc, xã Ea B’lang, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đến khám, truyền đường tại phòng khám tư nhân của bác sĩ Nguyễn Văn An ở phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ không may tử vong. Sở Y tế Đắk Lắk đã ra công văn yêu cầu đình chỉ hoạt động của phòng khám này để cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Bà Thủy cho biết, hiện Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra sở, Phòng Y tế thị xã Buôn Hồ kiểm tra thanh lại và có báo cáo cụ thể sự việc cho sở.

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh đã có văn bản gửi Bệnh viện Đa khoa Buôn Hồ, Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ, Phòng Y tế thị xã Buôn Hồ yêu cầu thực hiện ngay việc đình chỉ hoạt động của phòng khám nói trên. Hiện Trung tâm Pháp y tỉnh cũng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Bên cạnh việc đình chỉ hoạt động của phòng khám này, Sở sẽ tiến hành thanh kiểm tra lại toàn bộ các hoạt động khám, chữa bệnh của các phòng khám tư trên địa bàn tỉnh.

“Việc cấp phép cho các phòng khám tư nhân do sở chịu trách nhiệm. Hiện sở đang cho kiểm tra lại là cấp phép cho Bác sĩ An hay Bác sĩ Ngọc Lan”. Bà Thủy cho biết.

Sáng 30/4, bác sĩ Nguyễn Văn An, chủ phòng khám tư chuyên khoa nội (phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) thừa nhận có một bệnh nhân đã tử vong sau khi vào phòng khám điều trị hơn 6 giờ.

Theo bác sĩ An, khoảng 23h ngày 28/4, phòng khám tiếp nhận bệnh nhân H'Nghin Niê trong tình trạng hạ đường huyết. Trước đó, sáng cùng ngày, bệnh nhân này đã đến phòng khám để khám và điều trị bệnh dạ dày. Thời điểm đó, bệnh nhân trong tình trạng không ăn uống được và đang dùng thêm thuốc giảm cân.

"Sau khi thăm khám, đo huyết áp thấy không cao, tôi đã truyền cho bệnh nhân một chai dịch 5% đường, đồng thời có tiêm thêm 5 mũi đường Glucose 30%. Quá trình truyền kéo dài gần 6 giờ từ 23h30 ngày 28/4 đến 5h sáng 29/4 mới hết. Sau khi rút đường truyền dịch ra, bệnh nhân vẫn nói chuyện bình thường. Tuy nhiên ít phút sau đó, con gái của cô H’Nghin Niê gọi báo bệnh nhân có biểu hiện co giật, khó thở, đang trong tình trạng sùi bọt mép. Chúng tôi ngay lập tức sơ cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Buôn Hồ nhưng bệnh nhân đã tử vong", bác sĩ An nói.

Bác sĩ An thừa nhận theo quy định thì phòng khám không được phép truyền dịch cho bệnh nhân. Tuy nhiên lúc đó do tình trạng cấp cứu, hơn nữa sau khi truyền thấy bệnh nhân ổn định nên ông đã không chuyển đến bệnh viện. Được biết, Bác sĩ An hiện đang là Trưởng trạm Y tế của một phường ở thị xã Buôn Hồ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ hoạt động phòng khám tư nhân có nữ hiệu trưởng mầm non tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO