Đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh

PV 14/05/2021 17:47

Ngày 14/5, Thành ủy Hà Nội ra Quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco), thời hạn đình chỉ là 90 ngày.

Trước đó, ngày 13/5, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết thành phố đã yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Liên quan đến vụ việc, trưa 13/5, Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và Sở Nội vụ thành phố về vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 của ông Thanh.

Theo văn bản của Handico, việc ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch Covid-19.

Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân công điều hành công việc.

Chiều cùng ngày (13/5), kết luận cuộc họp về phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định Giám đốc Công ty Hacinco không khai báo y tế, đi chơi golf trong giờ làm việc và giao Công an Hà Nội vào cuộc điều tra.

Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh, nếu tổ Covid-19 cộng đồng ở tòa nhà Center Point hoạt động hiệu quả, sớm vào cuộc thì rõ ràng đã phát hiện ra vợ chồng ông Thanh đi du lịch Đà Nẵng dù không khai báo, để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO